Toàn cảnh chung kết Young Marketers 4

TPO - Chung kết Young Marketers mùa thứ 4 vừa khép lại với những bất ngờ và đong đầy niềm tự hào của các thí sinh khi chứng kiến bản thân trưởng thành một cách nhanh chóng qua cuộc thi.

Với một đề bài ("Bài thi thịt chó") xuyên suốt các vòng thi, người ta dễ dàng chứng kiến hành trình trưởng thành của các đội lọt vào Top 5 Young Marketers mùa 4.

Sau 2 tuần được định hướng bởi những marketer (người làm công tác marketing trong doanh nghiệp) giàu kinh nghiệm, cũng như được huấn luyện đầy đủ tại cuộc thi, những ý tưởng sáng tạo của các nhóm đã được gọt giũa sắc bén, liên kết và thuyết phục hơn.

Qua các vòng thi, các thí sinh đã có màn “lột xác” bứt phá và ngoạn mục.

Đánh giá và góp phần cho sự tiến bộ của các nhóm thi năm nay vẫn là những tên tuổi nổi bật trong ngành ở vị trí Ban giám khảo (BGK) vòng chung kết Young Marketers như: anh Phan Quốc Công, Chairman of UniBrands & Saigon Foods, ex-Founder của ICP Việt Nam (X-Men); anh Nguyễn Đình Toàn, Head of Marketing, Masan Beverage; chị Huỳnh Thị Xuân Liên, Senior Vice President - Marketing, Suntory PepsiCo; anh Faisal Khan, Founder & Executive Creative Director, Adstore; anh Anish Daryani, Deputy Managing Director, Phibious và anh Hùng Võ, CEO & Strategic Planning Head, REDDER Advertising.

Ban giám khảo là những tên tuổi marketers đầu ngành.

Ấn tượng nhất và cũng chính là bài thi đoạt ngôi vị quán quân danh giá của Young Marketers mùa 4 thuộc về nhóm M.L (Nguyễn Thị Thanh Thùy và Nguyễn Khánh Thy). Nhóm M.L  đã táo bạo chọn cho mình nhóm đối tượng mục tiêu khó thay đổi nhất - nhóm thích ăn thịt chó. Khởi đầu bằng một sự thật: “Thời điểm trên bàn ăn, tôi không nhận ra tôi đang ăn loài vật trung thành nhất của con người”, nhóm đã thuyết phục toàn bộ BGK với ý tưởng đột phá và ấn tượng: “Bạn đang ngấu nghiến lòng trung thành của chó”.

Ý tưởng được BGK đánh giá rất cao vì tính nhân văn và tác động cực kỳ mạnh mẽ , khiến những người ăn thịt chó ám ảnh dẫn đến hành động “ngưng ăn thịt chó”, từ đó họ sẽ là người ảnh hưởng đến các nhóm đối tượng còn lại. 

BGK đã nhận định ý tưởng của M.L là một cú “stunt” trong marketing, chắc chắn sẽ gây xôn xao dư luận nếu triển khai thực tế.

Bài thi về nhì của nhóm Phọt (Nguyễn Đình Giang và Nguyễn Thị Thanh Vy) cũng rất ấn tượng khi tiếp cận vấn đề bằng một lý do rất “đắt” khiến người ta ăn thịt chó: “Vì mùi thơm hấp dẫn từ món ăn này”.

Nhóm đã khiến khán phòng ngỡ ngàng trong nhức nhối: “Trước khi bị giết thịt, chó sẽ bị đánh cho đến chết. Vì khi bị đánh, cơ thể chó sẽ tiết ra chất hóa học, cụ thể là chất giảm đau nhưng lại vô tình làm dậy mùi hương của thịt chó. Thế nên chó bị đánh càng nhiều trước khi giết, thịt sẽ càng mềm và thơm hơn”.

Phọt đã khiến BGK đánh giá cao lập luận của mình.

Nhóm The Last 5 Days (Vương Ngọc Tường Vy và Mai Văn Hiến) về hạng ba với ý tưởng "Cứu lấy người bạn tuổi thơ" được thể hiện qua các Vblog và viral clip để thức tỉnh mọi người nhờ vào câu chuyện thực tế của nhân vật chính.

Nhóm The Last 5 Days.

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với BRANDS Vietnam là đối tác truyền thông và trường S.P.Jain School of Global Management là đối tác chiến lược tài trợ học bổng.

Trường S.P.JAIN được tạp chí Forbes xếp hạng Top 10 trường tốt nhất về đào tạo chương trình MBA một năm trên thế giới (đánh giá năm 2015), đào tạo kinh doanh với mô hình học tập toàn cầu.

Ngoài 6 suất học bổng 35 tuần học chương trình Young Marketers Elite Development khóa 3 cho top 3, quán quân còn nhận được giải thưởng 4 ngày đi Singapore tham gia Hội nghị Marketing Hiệu quả châu Á (Asia Marketing Effectiveness Awards) và 3 ngày tham quan, tập huấn tại văn phòng Google và Facebook.