TNGT gia tăng do mặt cầu hỏng

TNGT gia tăng do mặt cầu hỏng
TP - Theo văn bản Tổng Cục đường bộ, Bộ GTVT vừa gửi báo Tiền Phong hiện diện tích mặt cầu Thăng Long hư hỏng vẫn chiếm 40%. Trong khi đó Sở GTVT Hà Nội cho biết tai nạn trên cầu Thăng Long là do mặt cầu xuống cấp.

> Mặt cầu Thăng Long càng thảm càng hại

Theo Sở GTVT Hà Nội tai nạn xảy ra nhiều trên cầu Thăng Long là do mặt cầu hỏng
Theo Sở GTVT Hà Nội tai nạn xảy ra nhiều trên cầu Thăng Long là do mặt cầu hỏng.

Hơn 26.000 m2 bị nứt, trồi lún

Tổng Cục đường bộ cho biết, hiện mặt cầu Thăng Long vẫn chưa sửa xong, lớp nhựa phủ mặt vẫn còn tồn tại các vết nứt, trồi lún. Một số đoạn sửa chữa xong lại tái hư hỏng.

Đến thời điểm hiện nay, mặt cầu Thăng Long xuất hiện các vị trí trồi lún và các vết rạn nứt, hư hỏng với diện tích khoảng 10.500 m2 trên tổng diện tích 26.122 m2.

Đánh giá về nguyên nhân gây hỏng mặt cầu, Tổng Cục đường bộ cho rằng, do tính chất phức tạp của công nghệ, khả năng làm việc của cầu thép sau hơn 20 năm khai thác có nhiều yếu tố bất lợi trong quá trình thực hiện dự án sửa chữa. Việc hàn vá hiện nay là biện pháp trước mắt, về lâu dài mặt cầu Thăng Long cần có một giải pháp sửa chữa hiệu quả.

Do vậy phương án xử lý trước nay là Tổng Cục tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa cục bộ, đảm bảo giao thông thông thống trên cầu Thăng Long cho đến khi có được giải pháp tổng thể triệt để.

Tai nạn do mặt cầu hỏng

Theo Đội CSGT số 6 CA TP Hà Nội, tai nạn giao thông trên cầu thời gian gần đây tăng đột biến. Từ đầu năm 2010 đến nay, trên cầu Thăng Long xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 12 người, riêng 6 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 6 vụ nghiêm trọng làm chết 7 người. Đó là chưa liệt kê hàng trăm vụ ô tô bị gẫy trục, nổ lốp.

Trước thực trạng trên, đầu tuần này, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm tìm biện pháp khắc phục tai nạn trên cầu Thăng Long.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây TNGT trên cầu Thăng Long vừa qua là mặt cầu hư hỏng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 CATP Hà Nội cho rằng, trước thực trạng mặt cầu Thăng Long hư hỏng, các cơ quan chức năng cần khẩn trương sửa chữa, đặc biệt nên có đội sửa chữa duy tu chuyên trách, phát hiện rạn nứt phải hàn vá ngay; cắm biển báo nguy hiểm; kẻ phân làn đường cho từng loại xe tải, xe con.

“Cùng với đó, để giảm tai nạn, cần quy định lại tốc độ phương tiện lưu thông trên cầu Thăng Long. Sẽ hợp lý hơn nếu chỉ cho ô tô lưu thông với vận tốc 40 km/h”, ông Mẽ đề nghị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG