Trong năm loại hình dự thi, riêng chương trình phát thanh trực tiếp được tổ chức tại Đài PTTH Lâm Đồng. Dự kiến BTC trao 18 giải vàng, 31 giải bạc và 73 giải đồng, 67 bằng khen.
* Liên hoan tín ngưỡng thờ Mẫu Hà Nội 2014 đổi tên từ LH Nghi lễ chầu văn Hà Nội tổ chức năm 2013.
Họp báo 17/4, Sở VH-TT&DL Hà Nội nói, việc thay đổi này để phù hợp với tên hồ sơ “Tín ngưỡng thờ cúng tứ phủ của người Việt”, gửi lên UNESCO hôm 29/3 đề nghị công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
LH chia làm hai đợt từ tháng 5 đến tháng 11, thu hút 20 nhóm, CLB tại nhiều đền, phủ. BTC cho biết, đây cũng là dịp kiểm kê tín ngưỡng thờ Mẫu. Dự kiến, buổi lễ thực hành liên hoan cấp thành phố tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị cho đông đảo công chúng.
GS Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng VN nói, LH góp phần đưa di sản phát triển đúng quy luật, để thanh đồng thực hành tín ngưỡng theo quy định.
* Vũ điệu của trống - chương trình nghệ thuật được trình diễn bởi ban nhạc Tararam nổi tiếng của Israel.
Được mệnh danh “Dàn nhạc của những âm điệu hòa hợp từ dụng cụ tái chế”, Tararam pha trộn những giai điệu và chuyển động đầy năng lượng kết hợp những màn biểu diễn trống kèm vũ đạo uyển chuyển.
18 năm hoạt động, Tararam đã thành công trong việc truyền tải những thông điệp của nền văn hóa Israel đến khán giả thế giới. Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (ALMA) kết hợp đại sứ quán Israel tổ chức sự kiện tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội tối 21/4.
* Đêm Guitar “Đam mê và chông gai” tối 20/4 tại The Blackbox (56 Nguyễn Khuyến, Hà Nội)- câu chuyện về những người tiên phong trong dòng nghệ thuật của mình.
Người biểu diễn là Tùng AG, Nguyễn Danh Tú của dòng guitar percussive fingerstyle, và khách mời: Minh Kiên (dòng beatbox), Vũ Tùng Phương (dòng popping). Percussive Fingerstyle Guitar là dòng guitar độc tấu, kết hợp chơi trống trên đàn, khá thịnh hành trên thế giới nhưng mới có ở Việt Nam.
Khi chơi, guitarist dùng ngón tay (finger) thể hiện phần giai điệu chính và phần đệm, cùng lúc sử dụng các kỹ thuật đập gõ trên đàn để giả lập phần đánh trống (percussive - bộ gõ), mang đến cảm giác là cuộc trình diễn của cả ban nhạc, không chỉ là guitar độc tấu.