Theo ông Nhân, những ngày gần đây, mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt ở duyên Hải miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nghiêm trọng ở 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa làm 59 người chết và mất tích, 22 người bị thương, 821 ngôi nhà sập đổ và cuốn trôi. Hàng triệu người lâm vào cảnh hết sức khó khăn đang cần sự giúp đỡ của đồng bào Việt Nam và các tổ chức quốc tế. Tại buổi lễ, các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã quyên góp, ủng hộ hơn 8 tỷ đồng và 9,8 nghìn USD.
Trường Phong
* Hôm qua, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội (Cty Vận tải Đường sắt Hà Nội) cho biết, từ ngày 21/12, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội bắt đầu bán vé Tết của các tàu địa phương, gồm các tàu: Hà Nội - Lào Cai (mỗi ngày 2 chuyến, 700 khách/chuyến); Hà Nội - Hải Phòng (mỗi ngày 2 chuyến, 700 khách/chuyến); Hà Nội - Vinh (mỗi ngày 2 chuyến, 500 khách/chuyến). Ngoài ra, Cty đang xem xét lập thêm tàu thống nhất SE19. Vé các tàu này sẽ được bán bằng giá vé ngày cuối tuần trong năm, tăng từ 3-5% so với các ngày bình thường.
Sỹ Lực
* Tạp chí tài chính nổi tiếng thế giới Financial Times vừa công bố danh sách 25 thành phố thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất thế giới. Theo đó, 2 thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải và Bắc Kinh ở vị trí dẫn đầu. TP Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 10 còn Hà Nội đứng tại vị trí thứ 17. Cùng trong khu vực Đông Nam Á, ngoài 2 thành phố của Việt Nam còn có thêm Bangkok (Thái Lan) đứng ở vị trí thứ 9.
Hiểu Minh
* UBND tỉnh Quảng Trị ngày 20/12 cho hay đã tạm cấp hơn 20 tỷ đồng cho huyện Hải Lăng để chi trả đền bù do sự cố môi trường biển. Trước đó huyện này cũng đã được cấp chi trả đền bù hơn 31 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Trị hiện đã tạm cấp hơn 220 tỷ đồng tiền đền bù thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường biển.
H.Thành
* Ngày 20/12, Bộ Công Thương cho biết, Cty TNHH Kim Phúc Hà vừa có văn bản đề nghị được xuất khẩu 300.000 tấn bụi lò thép. Theo công ty này, hiện bụi lò thép được các nhà máy ở Việt Nam thu gom, đóng bao và lưu trữ trong các nhà kho không đảm bảo quy định về quản lý chất thải nguy hại với số lượng ngày một tăng mà chưa có phương án xử lý hoặc tái chế. Do vậy, trong một thời gian ngắn nữa, các nhà máy thép này sẽ không còn chỗ để chứa lượng bụi lò phát sinh. Trong khi, ở Việt Nam hiện nay, chưa có đơn vị nào đủ năng lực xử lý loại chất thải này.
Phạm Tuyên