Tìm thấy hóa thạch khủng long lông vũ ăn thịt

TPO – Các nhà khảo cổ Đức vừa phát hiện một bộ hóa thạch của loài khủng long lông vũ ăn thịt động vật khá nguyên vẹn. Loài khủng long này có thể đã tồn tại cách đây 150 triệu năm.

> Khủng long ‘xả hơi’ làm nóng Trái Đất

Hóa thạch khủng long vừa được tìm thấy tại Mỹ được cho là nguyên vẹn nhất
Hóa thạch khủng long vừa được tìm thấy tại Đức được cho là nguyên vẹn nhất . Ảnh: National Geographic.

Trang tin National Geographic cho hay, mẫu hóa thạch này được tìm thấy tại khu vực đá vôi Bavarian, Đức. Đây là loài hóa thạch thuộc giống Sciurumimus, hộp sọ lớn, chân sau ngắn, có lông vũ và đuôi dài.

Các chuyên gia cho biết, loài khủng long này được bảo quản khá hoàn hảo, nguyên vẹn tới 98%. Trước đây, các chuyên gia cũng phát hiện một hóa thạch khủng long có độ nguyên vẹn 80%.

“Tôi thực sự bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện loài khủng long lông vũ cổ đại nguyên vẹn như thế này. Chúng tôi chắc chắn đây là loài khủng long đẹp nhất từ trước tới nay” – Nhà sinh vật học Oliver Rauhut nói.

Theo nghiên cứu, đây có thể là tổ tiên của loài khủng long có lông vũ, ra đời vào khoảng thời điểm giữa kỷ Phấn Trắng và kỷ Jura, cách đây 150 triệu năm. Các chuyên gia cũng cho rằng, bộ hóa thạch này được bảo quản một cách tự nhiên.

Một vài nhận định rằng, loài này chết khi còn nhỏ và tồn tại cách đây 135 triệu năm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các chuyên gia cho rằng niên đại của loài này có thể lên tới 150 triệu năm tuổi.

Tuấn Vũ
Theo National Geographic

Theo Dịch
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.