Để đáp ứng nhu cầu hội nhập, nhiều đề án nâng cao trình độ ngoại ngữ ra đời hướng đến học sinh bậc tiểu học. Nhưng yêu cầu nâng cao trình độ đi cùng với lộ trình phổ cập tiếng Anh đang đặt ra nhiều thử thách cho khu vực công lẫn các đơn vị giáo dục tư nhân.
TPO - Mặc dù đưa vào giảng dạy ở Tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học ở một số trường nhưng nhiều nhà trường, phụ huynh đánh giá, chất lượng dạy học không đúng như quảng cáo.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, học phí liên kết ký với các trung tâm Tiếng Anh hiện nay là giá đã được đàm phán, thậm chí ép xuống đến mức thấp nhất. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, chương trình dạy học liên kết với trường công mà vẫn có chiết khấu phần trăm, thậm chí chiết khấu cao là điều khó có thể chấp nhận.
TP - Theo đề án liên kết dạy học ngoại ngữ, liệt kê khá cụ thể mức chi 80% trên tổng tiền thu của học sinh, trong khi khoản 20% chiết khấu cho nhà trường lại chỉ ghi một cách chung chung. Trong khi đó việc phối hợp triển khai giữa nhà trường và các trung tâm ngoại ngữ vẫn còn nhiều bất cập cả về chương trình lẫn phương thức quản lý.
TP - Trong quá trình tìm hiểu về “Tiếng Anh liên kết”ở Hà Nội, PV Tiền Phong đã được chính các vị hiệu trưởng tiết lộ: Sau khi thu tiền học của học sinh, hằng tháng, các trung tâm chiết khấu lại phần trăm cho nhà trường. Phần trăm nhiều hay ít tùy vào mỗi trung tâm, nơi ít thì 5-7% hoặc 10%, nơi nhiều lên tới 20% tổng số tiền thu được từ học sinh.