Bữa ăn trưa của học sinh bán trú - ảnh báo Quảng Ninh |
So sánh với cuộc khảo sát năm 2001 cho thấy, số HS có điều kiện ăn 3 bữa/ ngày tăng lên nhưng điều đáng chú ý là số HS chỉ được ăn 1 bữa/ ngày đã tăng từ 0,2% lên 1,1%.
Có 1,4% HS (tính trên toàn quốc) vẫn phải đi làm để kiếm tiền giúp đỡ gia đình (ở vùng sâu, vùng xa tỉ lệ này là 2,71%).
Ngoài ra, các phân tích cũng cho thấy có sự chênh lệch đáng kể giữa các vùng sâu, vùng xa và vùng thành thị về điều kiện ảnh hưởng đến kết quả học tập của HS như độ tuổi nhập học, điều kiện đi lại, tài sản của gia đình HS, sự quan tâm của gia đình đến việc học tập của con em...
Cũng theo kết luận của cuộc khảo sát này, trong số từ 5 đến 7 yếu tố có ảnh hưởng tới kết quả học tập của HS, yếu tố nền tảng gia đình được đánh giá là có ảnh hưởng quan trọng nhất với mức ảnh hưởng từ 7,41% đến 8,2% trong khi những yếu tố có mức độ ảnh hưởng tiếp theo chỉ từ 2 đến 4%.