Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Kể từ khi ra mắt vào năm 1999, thương hiệu "The Matrix" (Ma trận) đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc, thuộc hàng kinh điển của Hollywood . Vậy sau hơn 20 năm 'công phá' màn ảnh rộng, "Ma trận' đã làm được gì và có gì mà khiến fan không ngừng yêu thích?

Thương hiệu 'tỷ đô' từng nắm giữ kỷ lục 'khủng' nhất mọi thời đại

Nếu tính luôn cả dự án sắp ra mắt là The Matrix Resurrections (Ma trận: Hồi sinh), thương hiệu Ma trận đến nay đã có bốn phần phim ra mắt trong vòng hơn hai thập kỷ. Loạt phim về Ma trận cũng tạo cảm hứng cho các sản phẩm game, truyện tranh,.. và trở thành một trong những siêu phẩm đáng nhớ của nền văn hóa đại chúng.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 1

Cho đến hiện tại, thương hiệu Ma trận đã mang về con số doanh thu 2.4 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu. Trong đó phần 2 mang tên The Matrix Reloaded đạt con số cao nhất 742 triệu USD, từng nắm giữ kỷ lục phim được gắn nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại trước khi bị đánh bại bởi Deadpool vào năm 2016.

Bệ phóng đưa Keanu Reeves và dàn diễn viên lên tầm cao mới

Không nằm ngoài dự đoán, Ma trận đã giúp đưa tên tuổi dàn diễn viên của phim lên một tầm cao mới. Người thành công nhất không ai khác ngoài nam tài tử Keanu Reeves - nam chính vào vai Neo.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 2

Với gương mặt điển trai độc đáo và diễn xuất cực đỉnh, Keanu Reeves đã thành công 'dẫn dắt' người xem vào thế giới ma trận kinh điển trên màn ảnh. Dù hiện tại đã trở thành tài tử hàng đầu Hollywood nhưng Keanu vẫn luôn khiêm tốn, tốt bụng với mọi người xung quanh. Thậm chí cát-xê của anh khi trở lại với thương hiệu Ma Trận không hề thay đổi sau hơn 20 năm, vẫn ở mức khoảng 12-14 triệu USD.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 3

Biểu tượng văn hóa đại chúng 'set trend' suốt hơn 2 thập kỷ

Như đã được nhắc đến, Ma trận là một trong những biểu tượng của nền văn hóa đại chúng, tức mang đến hàng loạt những trào lưu thịnh hành cho khán giả khắp thế giới. Suốt hơn 20 năm qua, nhiều chi tiết từ Ma trận đã và vẫn đang được yêu thích, chưa bao giờ “lỗi mốt”.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 4

Đầu tiên phải kể đến thời trang của Ma trận. Kiểu quần áo kinh điển gồm áo da đen dài đến chân cùng cặp kính đen cực ngầu đã từng xuất hiện trên các sàn catwalk lớn. Thậm chí cho đến ngày nay, xu hướng ăn mặc này vẫn được ưa chuộng, thậm chí có dấu hiệu 'hot' trở lại.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 5
Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 6

Ngoài ra, những hình ảnh như “viên thuốc xanh - viên thuốc đỏ”, món đòn “chắn đạn” của Neo, tuyệt chiêu chưởng “bay hồn” nổi tiếng hay thậm chí cơn mưa số hóa màu xanh lá cũng là những chi tiết gắn liền với thương hiệu Ma Trận. Một sự thật thú vị là hình nền “cơn mưa xanh lá” kia đã từng là hình nền máy tính được “tải lậu” nhiều nhất từ trước đến nay, chứng tỏ sức hút khổng lồ mà thế giới ma trận mang đến.

Thương hiệu "Ma trận” có gì mê hoặc mà khiến cả thế giới say đắm mê mệt suốt 20 năm? ảnh 7
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm