Thương hiệu chính quyền

TP - Khi tỉnh Đồng Tháp được xướng tên á quân PCI 2015, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan bày tỏ suy nghĩ về “Thương hiệu chính quyền”.

Ông Hoan cho rằng, thành tích trên không phải ngẫu nhiên đến mà là kết quả của cả hệ thống luôn kiên trì, đồng thuận, đồng lòng hướng tới tinh thần đồng hành cùng xã hội vì sự thịnh vượng chung của doanh nghiệp và địa phương. Theo ông, trong các dịch vụ của chính quyền, quan trọng nhất là đất đai, nhà ở, hạ tầng, công ăn việc làm, học hành, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, an ninh trật tự...

“Một khi, niềm tin của khách hàng - xã hội được lan tỏa trong địa phương thì cũng dần lan tỏa ra ngoài địa giới hành chính của địa phương đó. Khi có niềm tin về một môi trường thân thiện, minh bạch, người dân sẽ chính là nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn tham gia sản xuất, kinh doanh ở tất cả những lĩnh vực có cơ hội và khi đó, chính quyền đóng vai trò kiến tạo ra môi trường để xã hội vận động. Hơn thế nữa, khi niềm tin được kiểm chứng từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình, người dân và cộng đồng doanh nghiệp địa phương sẽ trở thành nhà vận động đầu tư có sức mạnh đôi khi còn cao hơn các chính sách kêu gọi đầu tư của chính quyền”, ông Hoan nói.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, “Thương hiệu Đồng Tháp – PCI” không chỉ mang tính chất động viên, cổ vũ của cộng đồng doanh nghiệp đối với chất lượng hoạt động của chính quyền, mà sâu xa hơn là chúng ta đã xây dựng được niềm tin trong lòng xã hội. Một khi niềm tin đó biến thành “hình ảnh địa phương, thương hiệu địa phương” sẽ trở thành sức mạnh tổng hợp nếu được cộng hưởng thêm những tác động đồng bộ.