Nói về hoạt động đường dây nóng, ngày 26/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, sau khi được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông quyết định công bố công khai số điện thoại (0903675512) và địa chỉ e-mail (anhnx@danang.gov.vn) của mình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của người dân quan tâm đến đến sự phát triển của TP Đà Nẵng.
“Việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh từ người dân trong thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết.
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trung bình mỗi ngày, điện thoại và e-mail của ông nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn và thư phản ánh tất cả các vấn đề về kinh tế, xã hội, trật tự đô thị, môi trường, an ninh trật tự… của thành phố. Những phản ánh của người dân dưới bất kỳ hình thức nào đều được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.
“Nhiều vụ việc phản ánh đúng sự thật được xử lý rốt ráo như tình trạng xe ben chở đất gây ô nhiễm môi trường, vụ trộm cắp tại nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố, tình trạng một số tuyến đường có trụ đèn nhưng ánh sáng không đảm bảo, việc đặt thùng rác không đúng nơi quy định tại đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu…”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nêu cụ thể.
Có những góp ý, hiến kế cho lãnh đạo thành phố đã và đang được nghiên cứu, áp dụng, mang lại hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.
Bên cạnh đó cũng có những vụ việc được phản ánh nhưng qua kiểm tra cho thấy không đúng sự thật như việc thông báo mất cắp tài sản tại phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), vụ phản ảnh UBND phường thu lệ phí xe máy không đúng quy định...
“Ngoài ra, cũng có những thông tin, phản ánh chung chung, chưa rõ ràng, thậm chí nhằm mục đích để khảo sát kết quả xử lý tin nhắn khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm.
Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng cảm ơn và mong người dân trong, ngoài thành phố tiếp tục gửi thư trao đổi những vấn đề góp ý xây dựng đối với Đà Nẵng và cá nhân Bí thư theo địa chỉ hòm thư điện tử nêu trên.
Bên cạnh số điện thoại đường dây nóng, e-mail của Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng còn triển khai nhiều kênh thông tin để tiếp nhận phản ánh của người dân như số điện thoại của Hội đồng nhân dân thành phố; đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền thành phố; hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục góp ý… Hầu hết, các phản ánh của người dân gửi vào đây đều được xử lý kịp thời.
Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, từ năm 2012, TP Đà Nẵng đã thành lập và đưa vào hoạt động Tổng đài dịch vụ công, đây xem như một tổng đài “chăm sóc người dân” của chính quyền TP Đà Nẵng.
Một trong các nhiệm vụ chính của tổng đài hay Trung tâm là làm đường dây nóng “tiếp nhận góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân cho thành phố; chuyển cơ quan thẩm quyền xử lý”.
Trong năm 2015, Tổng đài dịch vụ công đã nhận 520 lượt phản ánh. Từ tháng 1/2016 đến nay, có 132 lượt góp ý, phản ánh của người dân qua đường dây nóng của tổng đài; 104 góp ý qua ứng dụng góp ý. Những góp ý của người dân được chuyển đến các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả.