Thời điểm này, các nhà mạng khuyến cáo người dùng nên đồng bộ danh bạ điện thoại để cập nhật các thuê bao đã chuyển đổi
Tính đến hết ngày 14/11/2018, thuê bao di động gồm cả thuê bao 10 số cũ và 10 số mới, nếu không đồng bộ danh bạ sẽ bị gián đoạn liên lạc với các thuê bao mới chuyển đổi.
Để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ điện thoại, các nhà mạng đã cung cấp ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi. Dưới đây là hướng dẫn đồng bộ danh bạ của các nhà mạng
VinaPhone: Người dùng VinaPhone có thể đồng bộ danh bạ bằng các tải ứng dụng MyVNPT sau đó thực hiện theo hướng dẫn. Hiện, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.
Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app MyVNPT để tự động cập nhật danh bạ. Khách hàng có thể xem video hướng dẫn đồng bộ danh bạ cho smartphone tại đây.
(insert hyperlink hoặc hiển thị luôn video play tự động: https://www.youtube.com/watch?v=I0UVG6_1HvM)
Đối với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Trong trường hợp chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi, khách hàng có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp.
VinaPhone cho biết, họ đã tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc cập nhật danh bạ
Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT. Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.
MobiFone: Người dùng MobiFone có thể đồng bộ danh bạ bằng ứng dụng MyMobiFone. Sau khi tải ứng dụng này từ trên Google play hoặc Apple Store, khách hàng có thể thực hiện đồng bộ danh bạ theo chỉ dẫn cụ thể. Ngoài ra khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của MobiFone để đồng bộ danh bạ.
Viettel: Nhà mạng Viettel hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ thông qua ứng dụng MyViettel. Chi tiết các đồng bộ trong đường link: https://www.youtube.com/watch?v=syvtTq6zGG4
Viettel cho biết, nhà mạng này đồng thời hỗ trợ đồng bộ danh bạ tại các điểm giao dịch. Trường hợp khách hàng sử dụng điện thoại thông thường (không phải smartphone) có thể đến các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.