Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai

Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai
TPO - Chất sắt rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai. Bạn có thể sử dụng các chế phẩm bổ sung hoặc tích cực ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt dưới đây để tăng cường khả năng hấp thụ sắt:

> Một số triệu chứng không nên lơ là khi mang thai

Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai ảnh 1

1. Quả hạnh và các loại hạt

Hạt hướng dương và hạt vừng là một trong số những loại thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao. Bạn có thể đóng gói để tiện mang theo sử dụng hoặc rắc lên đĩa salad.

2. Ngũ cốc dạng cốm ăn liền

Ngũ cốc dạng cốm ăn liền là loại ngũ cốc ăn nhanh được tăng cường nhằm thúc đẩy lượng sắt của bạn. Chỉ với một khẩu phần ngũ cốc dạng cốm ăn liền, bạn có thể hấp thu khoảng 18 mg sắt. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thu thông thường là từ 10% đến 15% sắt thông qua chế độ ăn uống.

3. Lòng đỏ trứng

Trong khi trứng không phải là thực phẩm đứng đầu về chất sắt thì lòng đỏ trứng rất dồi dào chất sắt. Bạn hãy thử thưởng thức món rau chân vịt và trứng ốp-lếp cho bữa sáng nạp đầy chất sắt.

4. Rau chân vịt

Rau chân vịt là một loại rau củ đứng đầu về hàm lượng chất sắt mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Bạn có thể trộn thêm rau chân vịt với mỳ Ý và pho-mát ít béo hoặc làm món salad.

5. Thịt đỏ

Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai ảnh 2

Các loại thịt trong chế độ dinh dưỡng giúp bạn tích trữ một lượng sắt khá tốt cho cơ thể, đặc biệt là thịt bò. Bạn nên ăn thịt bò 3 bữa/1 tuần để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng.

6. Hoa quả sấy

Hoa quả sấy chứa hàm lượng chất sắt nhiều hơn trái cây tươi. Bạn hãy thử ăn một số món ăn nhẹ giàu chất sắt như nho khô, đào, mơ và mận sấy.

7. Khoai tây

Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai ảnh 3

Khoai tây không chỉ dồi dào vitamin C và kali mà còn không chứa chất béo và cholesterol. Ngoài ra, khoai tây tăng cường khả năng hấp thu sắt.

8. Vitamin

Cơ thể bạn sẽ hấp thu chất sắt tốt hơn nếu bạn kết hợp các loại thực phẩm giàu chất sắt với thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Hơn nữa, bạn nên đi khám sức khỏe để kiểm tra nồng độ vitamin D, giúp cơ thể hấp thu chất sắt tối ưu hơn.

Minh Châu
Theo Babble

Theo Dịch
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ bệnh nhân ‘bay lắc’ tại BV Tâm thần T.Ư I: Đình chỉ công tác giám đốc thêm 15 ngày

Vụ bệnh nhân ‘bay lắc’ tại BV Tâm thần T.Ư I: Đình chỉ công tác giám đốc thêm 15 ngày

TPO - Chiều 16/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đại diện các Vụ Pháp chế, Tổ chức cán bộ... đã họp kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện (BV) Tâm thần T.Ư I sau vụ bệnh nhân có tiền sử bệnh tâm thần "bay lắc", cầm đầu đường dây mua bán, sử dụng ma túy ngay trong bệnh viện này.
Bộ Y tế thông tin việc thu hồi vắc xin ngừa COVID-19 nếu không tiêm hết trước ngày 5/5

Bộ Y tế thông tin việc thu hồi vắc xin ngừa COVID-19 nếu không tiêm hết trước ngày 5/5

TPO - Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sáng 16/4 về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và tiêm chủng vắc xin COVID-19 với ngành y tế của 63 tỉnh, thành phố Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh/TP hoàn thành tiêm chủng vắc xin COVID-19 của COVAX trước ngày 5/5. Địa phương nào không tổ chức tiêm hết, Bộ Y tế sẽ thu hồi lại vắc xin.
Tỷ lệ trẻ em ở thành thị bị béo phì đang tăng nhanh

Tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng mạnh

TP - Kết quả tổng điều tra dinh dưỡng được công bố ngày 15/4 cho thấy, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng đang phải đối mặt gánh nặng gấp ba về dinh dưỡng, gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân, béo phì và thiếu vi chất.