Cụ thể, quyết định phê duyệt đề xuất Dự án “Nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long”; cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).
Theo đó, Quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; cầu Ngã Tư tại Km8+308.
Quốc lộ 62 nhỏ hẹp, xuống cấp thường xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào dịp lễ, tết... |
Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 - Km49+150.
Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng; hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu.
Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng. Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m được giữ nguyên quy mô; Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng.
Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo sự phù hợp với quy định của pháp luật và thông báo với Ngân hàng thế giới về Đề xuất Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bộ Giao thông Vận tải rà soát các hạng mục đầu tư để tránh trùng lắp và lãng phí, bảo đảm hiệu quả trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định.