Có 14 kết quả :

Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ đang nghiên cứu đề án về tài khoản giao thông và thu phí điện tử không dừng. Đề án sẽ xác định mục tiêu mỗi ô tô có một tài khoản giao thông bắt buộc, không chỉ trả phí đường bộ mà còn thanh toán nhiều dịch vụ khác, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí.
TPHCM tạm dừng thu phí BOT giao thông

TPHCM tạm dừng thu phí BOT giao thông

TPO - UBND TPHCM đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí BOT giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Quốc lộ 5 sẽ áp dụng thu phí tự động từ ngày 12/3.

Thu phí tự động trên Quốc lộ 5 từ ngày 12/3

TPO - Từ ngày 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ đưa vào vận hành 2 làn thu phí tự động không dừng (ETC). Vidifi lưu ý, các xe đã dán thẻ thu phí tự động và nộp tiền vào tài khoản mới được phép đi vào làn thu phí tự động. Các xe cần lưu ý đi không quá 30km/h, khoảng cách 2 xe khoảng 15m.
Bộ GTVT chính thức phải xin lùi tiến độ thu phí tự động không dừng.

'Đuối' trước nhà đầu tư, Bộ GTVT xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động

TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động không dừng (ETC), do không kịp hoàn thành trước ngày 31/12/2019, theo lộ trình Thủ tướng giao trước đó. Dù được xem là hình thức góp phần minh bạch, giám sát hoạt động thu phí, tạo tiện lợi cho tài xế… nhưng cách làm của Bộ GTVT không được một số nhà đầu tư BOT đồng thuận, người dân chưa hưởng ứng, dẫn tới triển khai gặp nhiều vướng mắc.
Trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 đang phải dừng thu phí vì bị tài xế phản ứng Ảnh: Phạm Thanh

Vẫn nguyên mớ bùng nhùng BOT

TP - Giải quyết các vấn đề bất cập trong BOT giao thông đang đặt nặng lên vai người đứng đầu ngành Giao thông - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (ảnh), khi trạm thu phí nào đó vừa lắng thì lại có trạm khác nổi lên. Trong khi đó, việc triển khai thu phí tự động không dừng tiếp tục chậm tiến độ…
Đường Trần Khát Chân (Hà Nội) buổi sáng thường bị ùn tắc Ảnh: Hồng Vĩnh

Bộ trưởng Đinh La Thăng có nhầm lẫn?

TP - Trả lời báo chí ngày 3-4, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói: “Nghị quyết trả lời chất vấn được QH thông qua với tỷ lệ 92,4% về chủ trương thu 2 loại phí (phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí lưu hành ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm”. Vậy, thực chất việc QH đồng ý chủ trương thu phí như thế nào?
Lợi bất cập hại

Lợi bất cập hại

TP - Cùng với tiến trình phát triển đất nước mỗi công dân Việt Nam đều có khát khao được bước vào nền văn minh ô tô. Đó cũng là quy luật tất yếu.
Trong tháng 2, Sở GTVT Hà Nội phải trình đề án thu phí phương tiện trong nội đô. Ảnh: Trọng Đảng

Chưa có cơ sở pháp lý

TP - Trước việc TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT lập đề án thu phí phương tiện trong khu vực nội đô, nhiều chuyên gia cho rằng, ngoài không có tính khả thi, việc này còn không có văn bản nào quy định.
Đừng làm dân hoang mang

Đừng làm dân hoang mang

TP - Trước kỳ nghỉ lễ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ký tờ trình Chính phủ đề xuất việc thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân. Mức phí đề xuất thu hằng năm với ô tô từ 20 đến 50 triệu đồng/xe/năm; còn mức phí của xe máy từ 500 đến 1 triệu đồng/xe/năm.