Có 7 kết quả :

Thời gian tới cơ quan chức năng có thể áp dụng thu phí tại tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Ảnh: Phạm Thanh

Cao tốc do Nhà nước đầu tư: Thu sao để tránh phí chồng phí?

TP - Bộ Tài chính vừa đề xuất chính sách thu phí đường bộ đối với người dân, doanh nghiệp sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức thu có thể từ 1.000 đến 1.500 đồng/km. Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng, không nên thu, hoặc thu với mức thấp, không thu tại cao tốc độc đạo, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và chủ phương tiện, tránh phí chồng phí.
Ảnh minh họa: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: VEC

Đường bộ cao tốc lại trông chờ vốn ngân sách

TP - Sau khi 3 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chuyển đổi từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công (đã khởi công xây dựng), thêm 2 đoạn nữa không có nhà đầu tư BOT nên Bộ GTVT tiếp tục phải xin chuyển sang đầu tư công. Tiếp đó, các địa phương cũng muốn chuyển làm cao tốc từ đầu tư BOT sang đầu tư công. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ huy động vốn xã hội đầu tư vào hạ tầng cơ bản, các dự án làm đường cao tốc dường như đang mất dần sức hấp dẫn?
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên bị kẹt xe

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây: Phí cao, chất lượng dịch vụ ngày càng thấp

TP - Đi cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (TPHCM-LT-DG) và phải trả mức phí cao gần 3 lần so với mức phí trả cho lộ trình Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1A. Nhiều lái xe đi trên tuyến cao tốc này bức xúc vì thường xuyên kẹt xe, phải di chuyển với tốc độ “rùa” và đối mặt với nguy cơ tai nạn, va quẹt trên đường…