Có 18 kết quả :

Chạy đua dán thẻ, hơn 40.000 xe bị trùng thẻ giờ phải xử lý ra sao?

Chạy đua dán thẻ, hơn 40.000 xe bị trùng thẻ giờ phải xử lý ra sao?

TPO - Sau khi tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ cho xe trả phí tự động lưu thông, nhiều chủ xe bất ngờ phát hiện xe mình đã được kích hoạt tài khoản giao thông, hoặc cùng lúc đăng ký dịch vụ của cả 2 nhà thu phí tự động, dẫn tới lỗi khi qua trạm thu phí. Các nhà cung cấp dịch vụ trả phí tự động thống kê sơ bộ có tới gần 40 nghìn xe ô tô bị dàn chồng thẻ trả phí tự động của cả 2 nhà cung cấp.
Thu phí tự động: Chưa đồng thuận số dư tối thiểu và phí nộp tiền

Thu phí tự động: Chưa đồng thuận số dư tối thiểu và phí nộp tiền

TPO - Hiện tất cả các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc đều lắp đặt và vận hành thu phí tự động (trừ một số trạm đặc thù Chính phủ cho phép chưa lắp đặt), đặc biệt các tuyến cao tốc chỉ thu phí tự động. Tuy nhiên, việc quy định mức tiền tối thiểu trong tài khoản khi đi cao tốc, vẫn mất phí khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông khiến người dân băn khoăn, chưa đồng thuận.
Thu phí cao tốc Bắc - Nam được nhà nước đầu tư: Xử lý sao nếu ế quyền thu phí?

Thu phí cao tốc Bắc - Nam được nhà nước đầu tư: Xử lý sao nếu ế quyền thu phí?

TPO - Hiện chưa có quy định về thu phí với các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư, trong khi Quốc hội đang xem xét để đầu tư công thêm 12 đoạn nhằm nối thông cao tốc Bắc - Nam. Cùng với 8 đoạn cao tốc trên tuyến này đang thi công bằng vốn đầu tư công, những năm tới sẽ có 20 đoạn đầu tư công, nên việc thu phí để thu hồi vốn nhà nước ra sao nhận rất nhiều sự quan tâm.
Hàng loạt tuyến cao tốc đầu tư công chuẩn bị đưa vào khai thác, nhưng việc có thu phí hay không, thu ra sao vẫn còn nhiều điều phải bàn. (Trạm thu phí Cao Bồ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình). Ảnh: Phạm Thanh

Thu phí cao tốc đầu tư công: Có khả thi?

TP - Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện một số đoạn đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông sắp hoàn thành và đưa vào khai thác trong ít tháng tới (trong khi tuyến cũ không thu phí đang bị xuống cấp). Vấn đề đặt ra ở đây là trong 5 năm tới, các tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được tiếp tục đầu tư và đưa vào sử dụng thì việc thu phí với cao tốc mà Nhà nước đầu tư có khả thi?
Thời gian tới cơ quan chức năng có thể áp dụng thu phí tại tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Ảnh: Phạm Thanh

Cao tốc do Nhà nước đầu tư: Thu sao để tránh phí chồng phí?

TP - Bộ Tài chính vừa đề xuất chính sách thu phí đường bộ đối với người dân, doanh nghiệp sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư, mức thu có thể từ 1.000 đến 1.500 đồng/km. Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng, không nên thu, hoặc thu với mức thấp, không thu tại cao tốc độc đạo, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và chủ phương tiện, tránh phí chồng phí.
Ảnh minh họa: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: VEC

Đường bộ cao tốc lại trông chờ vốn ngân sách

TP - Sau khi 3 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chuyển đổi từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công (đã khởi công xây dựng), thêm 2 đoạn nữa không có nhà đầu tư BOT nên Bộ GTVT tiếp tục phải xin chuyển sang đầu tư công. Tiếp đó, các địa phương cũng muốn chuyển làm cao tốc từ đầu tư BOT sang đầu tư công. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ huy động vốn xã hội đầu tư vào hạ tầng cơ bản, các dự án làm đường cao tốc dường như đang mất dần sức hấp dẫn?
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên bị kẹt xe

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây: Phí cao, chất lượng dịch vụ ngày càng thấp

TP - Đi cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (TPHCM-LT-DG) và phải trả mức phí cao gần 3 lần so với mức phí trả cho lộ trình Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1A. Nhiều lái xe đi trên tuyến cao tốc này bức xúc vì thường xuyên kẹt xe, phải di chuyển với tốc độ “rùa” và đối mặt với nguy cơ tai nạn, va quẹt trên đường…