Thu hồi hơn 6.000 mét đất bị “xẻ thịt” làm đường giao thông?

Thu hồi hơn 6.000 mét đất bị “xẻ thịt” làm đường giao thông?
TPO - Sau những phản ánh về dự án cống hóa kênh mương Phan Kế Bính và mương nước Nghĩa Đô làm bãi đỗ xe bị biến thành "phố kinh doanh" trong nhiều năm. UBND quận Ba Đình đang có kiến nghị thu hồi khu đất để làm đường giao thông.

Trước những thông tin báo Tiền Phong đã đăng tải về khu đất rộng 6.078m2 tại đường Phan Kế Bính (phường Cống Vị, quận Đống Đa) bị “xẻ thịt” cho nhà hàng, quán ăn… sai mục đích của dự án.

Ông Lương Xuân Dương, Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ba Đình khẳng định: Khu đất rộng 6.078m2 thuộc dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, theo phê duyệt ban đầu có mục đích chính là sử dụng làm bãi đỗ xe tĩnh.

Tuy nhiên, việc sử dụng hiện nay của Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia chưa đúng mục đích.

Thu hồi hơn 6.000 mét đất bị “xẻ thịt” làm đường giao thông? ảnh 1 Dự án cống hoá kênh mương bị bê tông hoá thành sân cho nhà hàng

Được biết, những vi phạm tại khu đất 6.078m2 đã kéo dài trong nhiều năm. Trong báo cáo về vi phạm trật tự xây dựng tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính của Công ty Cổ phần Đa Quốc gia (Chủ đầu tư dự án) của UBND phường Cống Vị, ngày 6/4/2016 có nêu: Ngày 6/1/2016, Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia có văn bản gửi UBND quận Ba Đình và UBND phường Cống Vị báo cáo một số hạng mục công trình xuống cấp, nguy hiểm, đề nghị cho phép cải tạo. Mặc dù chưa được phép nhưng ngay sau đó, ngày 8/1/2016, Công ty Cổ phần Đa Quốc gia có hoạt động xây dựng.

Hoạt động đầu tư, xây dựng và sử dụng đất tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính triển khai từ cuối năm 2000. Quá trình thực hiện phát sinh các vi phạm sử dụng đất, xây dựng đã được Thanh tra TP kết luận. UBND TP Hà Nội chỉ đạo, UBND phường Cống Vị và Đội thanh tra xây dựng quận cùng các đơn vị liên quan đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư thường xuyên thiếu hợp tác. Cùng lúc tranh thủ ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần để tiến hành hoạt động xây dựng…

Ông Lương Xuân Dương cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh của báo Tiền Phong, quận Ba Đình cũng đang chỉ đạo các đơn vị, trong 1, 2 ngày tới sẽ thực hiện rà soát, kiểm tra cụ thể. Cũng theo UBND quận Ba Đình, UBND quận đã có văn bản gửi TP Hà Nội và các sở, ban, ngành liên quan đề nghị thu hồi khu đất trên để mở đường giao thông theo quy hoạch được duyệt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thông tin mới về sai phạm trong quản lý khu đất công 529 ha ở Bình Dương

Thông tin mới về sai phạm trong quản lý khu đất công 529 ha ở Bình Dương

TPO - Sau khi Tiền Phong phản ánh việc khu đất công hơn 529 ha thuộc quản lý của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cho thuê và xây dựng công trình trái quy định ở khu Bến Trám thuộc huyện Phú Giáo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cho biết, đã soạn thảo và sẽ công bố quyết định xử lý tập thể, cá nhân liên quan vào đầu tháng 5 tới.
Định đoạt ‘số phận’ 35 biệt thự cũ ở trung tâm TPHCM

Định đoạt ‘số phận’ 35 biệt thự cũ ở trung tâm TPHCM

TPO - 2/35 biệt thự phải giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, số tầng và chiều cao; 23/35 biệt thự khác giữ nguyên kiến trúc bên ngoài. Các biệt thự còn lại được thực hiện theo các quy định của pháp luật về quy hoạch, kiến trúc và pháp luật về xây dựng.
Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'

Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'

TPO - Trong thời gian qua trên các trang mạng xã hội, Cty CP bất động sản Quang Group liên tục rao bán 54 lô đất tại khu dân cư Phước Môn (thôn Tân Phước, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) với lời quảng cáo “view hồ sinh thái, đất quy hoạch nghỉ dưỡng, pháp lý sổ hồng từng lô… Tuy nhiên, thực tế đây là khu đất được cấp giấy chứng nhận là đất trồng cây lâu năm.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Hội thảo.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chất lượng quy hoạch đô thị còn hạn chế

TPO - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, trong quá trình phát triển đô thị ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số hạn chế, bất cập, như: Việc ban hành chính sách pháp luật về phát triển đô thị còn chậm so với yêu cầu, chưa phủ hợp với thực tiễn; Lập quy hoạch đô thị chưa đồng bộ, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội không theo kịp tốc độ phát triển, nhu cầu đầu tư dự án phát triển đô thị, nhà ở…