Thông báo đạt kỷ lục livestream mới nhưng "chiến thần review" Hà Linh vẫn bị netizen "ném đá"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Động thái livestream vào tối 4/4 của "chiến thần review" Võ Hà Linh tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới khi khiến hệ thống mua sắm của TikTok tại Đông Nam Á bị lỗi do lượng truy cập quá lớn. Nhưng thành công cũng đi liền với chỉ trích khi cô đang bị nhiều cư dân mạng "ném đá" vì cho rằng Hà Linh "giật tít quảng cáo quá lố" sau tranh cãi bán "phá giá".

"Chiến thần review" Võ Hà Linh là một trong những reviewer nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng và là KOC đang được nhiều nhãn hàng cộng tác. Vì vậy, không khó hiểu khi các livestream của cô sở hữu hàng trăm nghìn lượt xem. Tranh cãi bán "phá giá" trong lần hợp tác với một công ty dược mỹ phẩm đã khiến livestream vào tối 4/4 của Võ Hà Linh càng nhận thêm được nhiều sự chú ý.

Thông báo đạt kỷ lục livestream mới nhưng "chiến thần review" Hà Linh vẫn bị netizen "ném đá" ảnh 1

Thời điểm người xem cao nhất livestream tối qua của Võ Hà Linh vượt mốc 300K người, gần 60K người đặt mua cùng thời điểm. Trong quá trình livestream, nhiều người dùng phàn nàn không thể thực hiện thanh toán hay đặt hàng. Võ Hà Linh đã lập tức liên hệ với bên quản lý và công bố: "Em làm lỗi toàn bộ hệ thống của Malaysia, Thái Lan..., nói chung toàn bộ Đông Nam Á, vì traffic (lượng truy cập - PV) đẩy về livestream của em quá lớn".

Tranh cãi "bán phá giá" một sản phẩm dầu gội của Võ Hà Linh cũng được làm rõ trong livestream này. Cô khẳng định không có dầu gội xanh 18K và nâu 11K mà là hình thức mua combo khuyến mãi. Người mua chỉ có thể hưởng mức giá này nếu mua theo combo dầu gội + dầu xả + kem đánh răng của cùng công ty dược mỹ phẩm này.

Tổng combo có giá 158K trên kênh mua sắm của Võ Hà Linh. Nếu lấy giá thị trường của kem đánh răng (khoảng 70K) và dầu xả (khoảng 70K) trừ đi giá tổng combo sẽ ra được giá sản phẩm dầu gội chỉ 11K - 18K như video "nhá hàng" mà Võ Hà Linh đăng tải vào ngày 2/4.

Thông báo đạt kỷ lục livestream mới nhưng "chiến thần review" Hà Linh vẫn bị netizen "ném đá" ảnh 2

Dù đã được làm rõ, vẫn có không ít cư dân mạng chỉ trích Võ Hà Linh "giật tít quảng cáo câu view", "nói hai lời"... Trong video tung ra trước livestream của cô chỉ có câu "xanh 18 cành, nâu chỉ 11 cành", điều này khiến người xem hiểu lầm giá bán của 2 sản phẩm này chỉ là 11K và 18K, làm bên phân phối, đại lý hoang mang với mức giá bán chỉ bằng 1/6 giá nhập từ xưởng.

Cư dân mạng cho rằng nếu Hà Linh nói rõ ràng về việc bán theo combo, số lượng có hạn thì đã không gây nên làn sóng tranh cãi lớn như vậy.

Tuy nhiên, nhiều người dùng để lại bình luận bênh vực Võ Hà Linh, cho rằng "dân săn sale" sẽ hiểu rõ các sản phẩm giá rẻ này thường ở phần tặng kèm, combo. "Mấy bạn xưa giờ chắc không săn sale nên không biết hay cố tình không biết hay sao á. Việc nói 18K hay 11K cũng chỉ đánh vào tâm lý người mua vào ngày sale. Mỗi bên hãng cho ra deal khác nhau ở phần quà tặng kèm thôi. Mà thực sự mua ở live của Linh là dễ rồi ý. Số lượng hàng quá lớn", một người dùng bình luận.

Dưới các bài đăng của Võ Hà Linh, video cắt từ livestream của cô cũng có người để lại ý kiến khẳng định "chiến thần review" không hề "quay xe" hay "nói hai lời". Bởi trước đó, trong bài đính chính đăng trên trang Facebook, cô đã khẳng định "giá 18K, 11K không phải giá lẻ" và phía nhãn hàng cũng khẳng định "đây là chương trình khuyến dùng đặc biệt, sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm, với mong muốn đem đến cho khách hàng là người tiêu dùng cuối mức giá ưu đãi tốt nhất", "số lượng bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng".

Thông báo đạt kỷ lục livestream mới nhưng "chiến thần review" Hà Linh vẫn bị netizen "ném đá" ảnh 3

Bài đính chính của Võ Hà Linh và nhãn hàng trong tranh cãi bán "phá giá" trước giờ livestream.

Thông báo đạt kỷ lục livestream mới nhưng "chiến thần review" Hà Linh vẫn bị netizen "ném đá" ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm