Nhà neo người, vợ chồng ốm đau quanh năm, không có ruộng, lại thuộc diện khó khăn, cuộc sống của vợ chồng ông Lê Đình Vân (thôn Trì, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức) chủ yếu dựa vào số tiền nhỏ thu được từ việc đi cày thuê cuốc mướn. Được các công nhân ngành điện Thủ đô đến tận nhà kiểm tra, thay thế miễn phí đường điện, dây sau công tơ, thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện, vợ chồng ông Vân không khỏi rưng rưng xúc động.
“Trước đây do không đủ tiền, nên tôi dùng cái bóng đèn tròn, tối đến tù mù lắm, giờ được thay đèn Led sáng hơn hẳn lại còn tiết kiệm điện”, ông Vân chia sẻ. Đối với ông Vân cũng như bao gia đình nghèo trên địa bàn huyện, chỉ cần chiếc bóng đèn sáng hơn vào mỗi tối cũng đã là điều gì đó ý nghĩa.
Cũng giống ông Vân và nhiều hộ gia đình nghèo khác ở huyện Mỹ Đức, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các quận, huyện, xã phường của Hà Nội, trong tháng 12 này, đã được những công nhân mặc áo cam của ngành điện đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà và thực hiện sửa chữa, thay thế đường điện, bóng đèn led. Thậm chí nhiều công nhân ngành điện còn nhiệt tình giúp chủ nhà quét dọn, kê dọn lại đồ đồ đạc trong nhà. Tất cả mọi việc đều hoàn toàn miễn phí.
Được miễn phí cải tạo hệ thống điện, thay thế bóng đèn led trong nhà cùng với 25 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách khác của huyện Gia Lâm được Công ty Điện lực Gia Lâm thực hiện, ông Thà hết sức xúc động. Vợ mắc bệnh hiểm nghèo từ năm 2014, căn nhà cấp bốn của gia đình ông Thà hơn hai năm nay ngày càng xuống cấp, hư hỏng. Các công nhân Điện lực Gia Lâm đã khảo sát, lập phương án rồi mua vật tư và thi công miễn phí toàn bộ đường dây điện cũ nát, hư hỏng trong nhà. Không chỉ có vậy, các công nhân điện lực còn giúp vợ chồng ông Thà dọn dẹp nhà cửa cho khang trang hơn.
Về những hoạt động chia sẻ, tri ân với các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong tháng 12, ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội cho biết, trong năm 2016 và những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã thực sự đổi mới tư duy trong sản xuất - kinh doanh, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội luôn thể hiện sự trân trọng, quan tâm, thái độ ứng xử với khách hàng theo phương châm “Chuyên nghiệp, Văn minh, Hiệu quả”.
Theo ông Trung, tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nó không chỉ là sự thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng của mình mà còn là sợi dây kết nối duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng. Chính vì vậy, rất nhiều hoạt động mang tính thiết thực được EVN Hà Nội triển khai trong dịp này.
“Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện hướng tới khách hàng, EVN Hà Nội luôn quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Những phần việc thiết thực và ý nghĩa như sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay thế bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo chính là sợi dây kết nối, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa Hà Nội với người sử dụng điện tại Thủ đô”, ông Nguyễn Quang Trung nói.
Được biết, trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2016, EVN Hà Nội sẽ triển khai thay 30.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện. Các cán bộ áo cam của ngành điện Thủ đô sẽ đến hơn 2.000 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố để thực hiện sửa chữa, cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt. Công nhân ngành điện cũng thực hiện lắp đặt đường điện, bóng đèn cho 150 tuyến đường các thôn, xóm, ngõ chưa có hoặc thiếu ánh sáng; tặng 300 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 6.000 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của thành phố. Đặc biệt, chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ Hồng - EVN” với sự tham gia của đông đảo cán bộ công nhiên trong Tổng công ty cũng là dấu ấn đáng ghi nhận trong Tháng tri ân của ngành điện.
Trong tháng “Tri ân khách hàng”, EVN Hà Nội cũng triển khai đồng loạt nhiều chương trình như: Miễn phí vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho 30 khách hàng lớn thuộc 30 quận huyện trên địa bàn Thủ đô; Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng; Tổ chức chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016-EVN”: Tổ chức quay số theo mã khách hàng tìm người trúng thưởng cho khách hàng gọi điện đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng từ 15/11 đến 15/12/2016, áp dụng đối với những khách hàng thay đổi hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian…