Thịt bò Tây Ban Nha chuẩn bị 'đổ bộ' Việt Nam

Thịt bò Tây Ban Nha chuẩn bị 'đổ bộ' Việt Nam
TPO - Đánh giá thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và lực lượng dân số trẻ, nhiều doanh nghiệp đến từ châu Âu cho biết muốn đẩy mạnh cơ hội giao thương, nhất là nhập khẩu bò châu Âu vào đất nước trăm triệu dân này.

Ngày 23/4, tại TPHCM, ông José Ramón Godoy, Giám đốc Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp thực phẩm ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) cho biết, đã có 4 doanh nghiệp đầu tiên của nước này được Việt Nam cấp phép nhập khẩu thịt bò, và 7 doanh nghiệp khác đang chờ cấp phép. Việt Nam, Hồng Kông, Ả -rập Xê- út, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất... được xem sẽ là các thị trường tiềm năng.

Ông José Ramón Godoy thông tin, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất châu Âu với sản lượng 650.000 tấn/năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm.

Trước đây, Việt Nam từng là thị trường nhập khẩu thịt bò lớn thứ 13 của EU. Tuy nhiên, do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian.

Mới đây, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp. Chính vì vậy, 4 doanh nghiệp đầu tiên của Tây Ban Nha đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.  

Theo đánh giá của Provacuno, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thịt bò Tây Ban Nha do dân số đông (hơn 100 triệu dân); đa phần là dân số trẻ, là khách hàng chính tiêu thụ thịt bò; người Việt ưa thích các món ăn chế biến từ thịt, trong đó có thịt bò… Provacuno cũng cho biết, đã xuất khẩu một số lượng nhỏ thịt bò châu Âu sang Việt Nam để chào hàng, làm quen với người tiêu dùng. Tập đoàn này cũng đã có kế hoạch quảng bá trong 3 năm, bắt đầu từ cuối 2018 với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu thịt bò vào thị trường Việt thời gian tới.

“Việt Nam là một trong những thị trường chính mà Provacuno đang nỗ lực hướng tới nhờ tiềm năng phát triển lớn với dân số đông, sự tăng trưởng về GDP, sức tiêu thụ thịt bò cũng như việc mở cửa của thị trường Việt Nam đối với các nhà nhập khẩu từ Tây Ban Nha” – ông José Ramón Godoy chia sẻ. Vị này cũng tin tưởng thịt bò Tây Ban Nha sẽ được thị trường Việt Nam nhanh chóng đón nhận, giống như thịt heo của nước này đã thâm nhập rất tốt thị trường Việt Nam. 

Theo đại diện Provacuno, hiện Việt Nam đã thống nhất miễn thuế nhập khẩu trong 3 năm cho thịt bò Tây Ban Nha, mức thuế quan sẽ hạ xuống 0%. Giá thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam dự kiến tương đương với thịt bò Úc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân sản xuất tại Bình Dương ảnh: Hương Chi

Loay hoay tìm 'lao động xanh'

TP - Người lao động đi làm phải có “thẻ xanh” (đã tiêm ngừa COVID-19); doanh nghiệp (DN) tái khởi động, ngoài yêu cầu có phương án sản xuất an toàn, còn phải có 100% công nhân có “thẻ xanh”… Điều này gây không ít khó khăn cho DN và lao động vì nhiều người đến nay vẫn chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.
Mô hình nuôi hươu sao của gia đình ông Dụ

Đổi đời từ nuôi hươu lấy nhung

TP - Một hộ gia đình ở huyện vùng sâu tỉnh Đắk Lắk mạnh dạn đưa mô hình nuôi hươu sao vào phát triển kinh tế, mỗi năm thu nhập cả trăm triệu đồng. Nhiều người dân quanh vùng đã tìm đến học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và mua hươu giống từ gia đình này để phát triển chăn nuôi.
Hà Nội duy trì chốt trực ở khu dân cư có ảnh hưởng hoạt động kinh doanh?

Hà Nội duy trì chốt trực ở khu dân cư có ảnh hưởng hoạt động kinh doanh?

TPO - Một trong những nội dung Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 20/9 cho biết, thành phố vẫn duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư, tổ dân phố, kiểm soát chặt di biến động của người dân. Nhiều chủ cửa hàng trong các khu vực này cho rằng, việc trực chốt này ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ.