Giá ớt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tục tăng, hiện có giá từ 70.000 - 75.000 đồng/kg, cao kỷ lục từ trước đến nay và gấp 10 lần so với năm ngoái (7.000 đồng/kg). Theo các thương lái, nguyên nhân giá ớt tăng cao là do nhu cầu tiêu thụ mạnh từ thị trường Trung Quốc.
Do thời tiết diễn biến bất thường năng suất dưa hấu giảm mạnh, cộng với giá chỉ còn từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, người dân trồng dưa hấu ở Gia Lai đối diện với cảnh thua lỗ nặng; có hộ dân mặc ruộng dưa bò ăn, vứt bừa bãi trên ruộng.
Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
Nhiều năm nay, Trung Quốc mua cau của nông dân Việt với giá rẻ, thậm chí có nhiều thời điểm giá chỉ vài nghìn đồng mỗi cân. Loại quả này được sản xuất thành kẹo cau, bán tại chợ Việt với giá 3,3 triệu đồng/kg.
Trong tháng 5, số lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 1,4 triệu lượt, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023. Trung Quốc vượt Hàn Quốc để trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Tại hai cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, lượng xe thông quan hàng hóa luôn chiếm 90% tổng lượng phương tiện xuất nhập khẩu trên địa bàn; với trung bình khoảng 1.000 xe/ngày, cao điểm lên đến 1.200 xe/ngày không xảy ra hiện tượng ùn ứ.
Dưa hấu vừa chính thức được cấp “visa” xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Đây là tín hiệu rất mừng cho doanh nghiệp và người trồng dưa. Đặc biệt, hai nước đang đàm phán mở cửa thêm một loạt các sản phẩm nông sản như bưởi, dừa, hoa quả đông lạnh, giúp nhiều mặt hàng kỳ vọng sẽ gia nhập “câu lạc bộ” tỷ USD trong thời gian tới.
Việc hàng loạt trái cây được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã giúp ngành rau quả đạt kỷ lục hơn 5 tỷ USD sau 11 tháng. Các doanh nghiệp rau quả kỳ vọng việc hợp tác chặt chẽ giữa hai nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện để xuất khẩu rau quả Việt Nam bùng nổ.
Chiều 16/11, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Lạng sơn tổ chức công bố xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc theo nghị định thư đã ký.
CEO của BVLGARI có động thái khó hiểu liên quan đến Lisa (BlacPink) – đại sứ toàn cầu của hãng. Nhiều khán giả cho rằng hành động của CEO này thiếu chuyên nghiệp và có vẻ đang tức tối vì sự vụ của Lisa.
Sầu riêng là cây trồng chủ lực có thế mạnh xuất khẩu của Đồng Nai. Với tổng diện tích trên 11,3 ngàn ha, Đồng Nai hiện đứng đầu khu vực Đông Nam bộ và đứng thứ tư cả nước về diện tích sầu riêng
Hơn 40 công ty, đại lý du lịch Trung Quốc vừa đến tại Hội An để khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch, nhằm thúc đẩy thị trường khách Trung Quốc đến khu vực miền Trung.
Trong khi hầu hết mặt hàng chủ lực của Việt Nam đều có dấu hiệu suy giảm mạnh, xuất khẩu rau quả đang có sự đảo chiều ngoạn mục. Các doanh nghiệp đầy ắp đơn hàng phải tăng ca, làm không hết việc. Còn các cửa khẩu phải tăng thời gian hoạt động đến 22 giờ mỗi ngày để tiếp nhận các xe hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.
Trung Quốc vẫn chưa “mở cửa” với người dân nước này theo đoàn du lịch tới Việt Nam. Điều này khiến các hãng hàng không Việt phải thay đổi lịch khai thác thị trường hơn tỷ dân. Các hãng hàng không tiếp tục đối mặt khó khăn do khách quốc tế phục hồi chậm, trong đó có nút thắt về chính sách thị thực (visa) cho khách du lịch quốc tế.
Một số loại trái cây Việt Nam như sầu riêng, thanh long… xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đang hút hàng, tăng giá. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chơi mới bằng việc chú trọng chất lượng, sản phẩm chỉn chu, chứ không chạy theo số lượng, giá cả…