Thị trường đìu hiu, doanh nghiệp BĐS tung đủ chiêu khuyến mãi mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tung khuyến mãi kịch trần trong mùa dịch COVID-19.
Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản tung khuyến mãi kịch trần trong mùa dịch COVID-19.
TPO - Giao dịch trầm lắng, thị trường gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19 nên hàng loạt doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tung ra nhiều chương trình khuyến mại gây sốc để hút người mua nhà.

Đủ loại khuyến mãi

Theo quan niệm tháng 7 âm lịch là tháng Ngâu (hay còn gọi tháng cô hồn-PV), luôn là tháng có lượng giao dịch nhà đất thấp nhất trong năm. Năm nay, vừa tháng Ngâu, vừa bị ảnh hưởng dịch COVID-19 kéo dài khiến cho thị trường bất động sản (BĐS) càng thêm trầm lắng buộc các doanh nghiệp địa ốc từ Bắc chí Nam phải tung ra đủ chiêu khuyến mại nhằm xả hàng, nhằm hút khách.

Tập đoàn Hưng Thịnh đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng khi mua căn hộ tại dự án Lavita Thuận An. Cụ thể, khách mới lần đầu giao dịch với Hưng Thịnh, khi mua 1 sản phẩm sẽ chiết khấu tối thiểu 4%. Khách mua từ 2-4 căn sẽ được chiết khấu lũy tiến từ 5-8%. Khách hàng cũ đã từng mua các dự án khác của Hưng Thịnh sẽ được giảm thêm 1%. Ngoài ra, ngân hàng cũng ân hạn gốc 24 tháng, không phải trả tiền gốc đến khi nhận nhà, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng vay. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% đến nhận nhà mà không cần phải đóng gốc hay lãi.

Khách cũ mua sỉ hoặc đã mua nhà tại dự án Lavita Thuận An hay Biên Hòa Universe Complex khi mua thêm sẽ được cộng dồn số lượng căn hộ đã mua để tính mức chiết khấu lũy tiến, tương ứng từ 5-9% cho những căn mua mới. Hưng Thịnh còn hỗ trợ lãi suất 18%/năm trên số tiền trả trước hạn dành cho khách hàng thanh toán vượt tiến độ từ 20-95%. Ở dự án

Tương tự, Apec Group-đơn vị phát triển dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né tung ra chính sách ân hạn nợ gốc vô thời hạn. Khách hàng chỉ cần thanh toán số tiền là 3,9 triệu đồng/tháng là khách hàng đã trở thành chủ sở hữu căn hộ khách sạn 5 sao tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né.

Thị trường đìu hiu, doanh nghiệp BĐS tung đủ chiêu khuyến mãi mùa dịch ảnh 1

Đủ loại khuyến mãi được tung ra thị trường trong mùa dịch COVID-19 lẫn tháng 7 âm lịch.

Tập đoàn Bất động sản An Gia tung ra chương trình ưu đãi “Mua nhà được Cashback” (hoàn tiền), áp dụng cho dự án Westgate đang triển khai tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. Ngoài ra, còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu lên đến 6%. Đối với khách hàng thân thiết, còn được chiết khấu tối đa thêm 4% giá trị căn hộ.

Ở khu vực phía Bắc, một loạt dự án từ nhỏ đến lớn cũng tung ra chính sách ưu đãi tháng Ngâu như tặng gói nội thất 5-9% giá trị căn hộ, chiết khấu từ 6-19% cho các mẫu căn hộ tại một siêu dự án ở huyện Gia Lâm. Nhiều dự án đưa ra chính sách cho vay tối đa lên đến 80% giá trị hợp đồng; hỗ trợ lãi suất 0 đồng trong vòng 30 tháng. Tại dự án căn hộ TSG Lotus Sài Đồng tặng 1 cây vàng cho khách hàng khi mua sản phẩm trong tháng Ngâu.

Khuyến mãi chỉ là cái cớ

Trao đổi với Tiền Phong, giám đốc một sàn bất động sản tại TPHCM nói rằng, từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đến nay, tháng nào cũng là tháng “cô hồn”. Những năm trước, tháng 7 âm lịch giao dịch rất nhiều nhưng thị trường năm nay rất ảm đạm, cả tuần chỉ có lác đác vài khách hàng liên lạc qua điện thoại, hẹn qua dịch mới đến xem nhà. Do đó, dù các doanh nghiệp bất động sản có tung ra nhiều gói khuyến mãi thì cũng khó thu hút khách hàng.

Thị trường đìu hiu, doanh nghiệp BĐS tung đủ chiêu khuyến mãi mùa dịch ảnh 2

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng gặp nhiều khó khăn, ít ai còn quan tâm tới việc mua nhà mà doanh nghiệp lại cần dòng tiền, nên khuyến mãi là chuyện bắt buộc phải làm.

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng nói rằng, việc khuyến mãi trong tháng Ngâu chỉ là cái cớ để marketing. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng gặp nhiều khó khăn, ít ai còn quan tâm tới việc mua nhà mà doanh nghiệp lại cần dòng tiền, nên khuyến mãi là chuyện bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, khách hàng cũng đừng quá chú tâm vào các chương trình khuyến mãi mà phải xem pháp lý dự án. Khuyến mại càng lớn thì càng phải cẩn thận, nhất là ở thời điểm dịch bệnh như thế này.

Báo cáo về tình hình phát hành trái phiếu đối với lĩnh vực bất động sản quý II/2021, Bộ Xây dựng dẫn số liệu từ Vụ Tài chính ngân hàng của Bộ Tài chính cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng khối lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt 192.203 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, nhóm ngân hàng dẫn đầu với tổng giá trị phát hành đạt 18.485 tỷ đồng, nhóm các doanh nghiệp bất động sản đứng ở vị trị thứ hai với tổng giá trị phát hành đạt 4.950 tỷ đồng. Theo Vụ Tài chính ngân hàng của Bộ Tài chính, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ rủi ro khi quyết định đầu tư trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, tìm hiểu kỹ các điều kiện, điều khoản của trái phiếu và tình hình tài chính của doanh nghiệp phát hành.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.