Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Những ngày này, trên nhiều tuyến đường lớn ở TPHCM có rất nhiều quầy bán bánh Trung thu với những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Như Lan,… Cùng với đó, không khí mua sắm trên phố lồng đèn Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Theo đánh giá của một số chủ cửa hàng, tình hình tiêu thụ các sản phẩm dành cho thiếu nhi năm nay có nhiều khởi sắc.

Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa

Chị Kim Yến, nhân viên một cửa hàng bánh Kinh Đô (quận 5), cho biết, khách đến mua đông ngay từ thời điểm mở bán. Dự báo, trước Tết Trung thu khoảng 10-15 ngày sẽ là thời gian cao điểm. Thị trường bánh Trung thu khi đó hết sức sôi động.

Năm nay, giá bánh Kinh Đô tăng từ 2.000-3.000 đồng/chiếc do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Hai loại nhân bánh khách thường mua nhất, gồm: bánh đậu xanh 1 trứng giá bán 62.000 đồng/chiếc; thập cẩm 1 trứng: 73.000 đồng/chiếc.

Video: Thị trường bánh Trung Thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa.

Anh Lê Minh Tú, nhân viên bán bánh Trung Thu trên đường Hồng Bàng (quận 5) chia sẻ: Thời điểm này, sức tiêu thụ bánh trung thu cũng đã tăng. Khách mua nhiều các hộp bánh giá khoảng 280.000 đồng/hộp và 580.000 đồng/hộp, chủ yếu làm quà biếu người thân hoặc mua bánh nhỏ tặng cho nhân viên.

Năm nay, Đồng Khánh tung ra thị trường tới 89 mã bánh trung thu, giá dao động từ 25.000 đồng/chiếc (bánh heo con 50g) cho tới bánh nướng 4 trứng nhân xá xíu gà quay (800g) giá 400.000 đồng/chiếc, các sản phẩm bánh chay và bánh nướng ăn kiêng (sử dụng đường isomalt, maltitol)...

Thương hiệu bánh Như Lan báo giá bán 22 nhóm bánh như: thập cẩm gà quay; dừa sầu riêng; môn sen; mè đậu đen; thập cẩm gà quay rong biển,... Mức giá dao động từ 90.000 đồng/chiếc (300g) đến 750.000 đồng/chiếc (1,2kg).

Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa ảnh 1
Sản phẩm bánh Trung thu đa dạng, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Ảnh: Hoàng Trang.

Tại một số địa chỉ chuyên sản xuất bánh Trung thu truyền thống nổi tiếng tại TPHCM như lò bánh Trung thu Phương Diêm Thuận, Đông Hưng Viên…, từ khoảng một tháng nay, các thợ làm bánh phải làm việc và tăng ca liên tục để kịp thời đáp ứng các đơn hàng số lượng lớn và bán lẻ khi Tết Trung thu đã cận kề.

Anh Lai Hoài Phương - đại diện tiệm bánh Đông Hưng Viên chia sẻ, giá bánh năm nay cao hơn các năm trước từ 5-7% song ngay từ khi mở bán, nhiều khách hàng là doanh nghiệp đã đặt bánh số lượng lớn để làm quà tặng cho nhân viên trong công ty.

Theo anh Phương, năm nay Đông Hưng Viên còn tung ra các dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp như bánh rồng vàng giá 999.000 đồng/chiếc (1,2kg); khổng tước chi vương giá 880.000 đồng/chiếc (1,02kg),...

Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM, những ngày này không khí mua sắm đang trở nên nhộn nhịp, tấp nập mua sắm. Theo một số hộ kinh doanh chia sẻ, năm nay việc buôn bán có nhiều thuận lợi hơn với các đơn hàng đã xuất đi từ rất sớm, đặc biệt là đơn hàng số lượng lớn đi các tỉnh, thành trong khu vực.

Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa ảnh 2

Phố lồng đèn lớn bậc nhất Sài Gòn những ngày này đang trở nên nhộn nhịp người đi dạo, mua sắm khi Tết Trung thu đang đến gần.

Chị An - chủ cửa hàng Phương Tín, cho biết, các loại hàng hóa nhập về có lên giá nhưng rất ít nên giá bán ở mức hợp lý. Hiện tại, các loại lồng đèn Trung thu có giá dao động theo mẫu, loại, chất liệu, từ vài nghìn đồng cho đến gần 300.000 đồng/chiếc. Giá bán tăng khoảng 20.000 đồng trên các loại đèn có chất liệu tốt.

Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa ảnh 3
Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM: Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa ảnh 4
Các sản phẩm lồng đèn đủ mọi chủng loại, kích cỡ, hình dáng và màu sắc.

Anh Ngô Hữu Toàn, chủ cửa hàng Khánh Thúy, cho biết: Sau Trung thu sẽ đến lễ Halloween, Giáng sinh, Tết Nguyên đán, cửa hàng bán đồ trang trí sẽ nhập sản phẩm theo các mùa lễ trong năm.

Nhiều tiểu thương đang kỳ vọng thời gian tới, sức mua của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, để đạt như mức trước dịch COVID-19 thì vẫn còn chờ vào sự phục hồi kinh tế của khách hàng.

MỚI - NÓNG