Thí sinh Đà Nẵng tươi cười vì “đề có con sông”

Thí sinh Đà Nẵng tươi cười vì “đề có con sông”
TPO - Nhiều thí sinh ra khỏi trường thi vui vẻ nói: “Thấy chưa, đề sẽ có con sông mà, không sông Đà thì sông Hương!”.

Kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, rất nhiều thí sinh Đà Nẵng vui vẻ ra về vì đề thi không quá khó. Em Việt Anh (trường THPT Phan Châu Trinh) đánh giá phần đọc hiểu dễ kiếm điểm, phần nghị luận xã hội đề cập đến sức mạnh ý chí, là vấn đề gặp nhiều trong đời sống nên không khó. “Còn câu 5 điểm em đoán ra bài sông Đà hoặc sông Hương. Ra sông Hương thì dễ hơn sông Đà. Em không thi ban xã hội nên làm được 4, 5 điểm”.

Trong khi đó, Nguyễn Phước Vĩnh An nhìn nhận đề khá vừa sức học sinh. Nếu học trong sách giáo khoa cũng sẽ làm bài rất tốt. Vĩnh An cũng tự tin sẽ làm trên điểm trung bình.

 Thí sinh Đà Nẵng nói về đề thi môn Ngữ Văn. Clip: Thanh Trần. 

Tại điểm thi trường THPT Cẩm Lệ, trước giờ vào phòng thi, thí sinh cũng đoán đề thi năm nay sẽ liên quan đến sông nước, cụ thể là có con sông. Ghi nhận sau khi kết thúc giờ thì, không ít thí sinh tươi cười vì dự đoán chính xác  và đã ôn tập kỹ lưỡng.

Thí sinh Đà Nẵng tươi cười vì “đề có con sông” ảnh 1 Thí sinh vui vẻ ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Văn. Ảnh: Thanh Trần. 

Thầy Nguyễn Đình Hòa, Giáo viên môn Ngữ Văn trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) nhận định đề thi năm nay không khó. Phần đọc hiểu dễ kiếm điểm, phần nghị luận xã hội gần với tâm lý, lứa tuổi thí sinh khi nhắc đến sức mạnh ý chí. Theo thầy ở câu hỏi này, thí sinh có thể viết như những gì mình nghĩ, không bị bó buộc.

Thí sinh Đà Nẵng tươi cười vì “đề có con sông” ảnh 2 Chưa hết giờ làm bài, rất đông thí sinh đã nộp bài ra khỏi phòng thi. Ảnh: Thanh Trần. 

Riêng phần nghị luận văn học với đoạn trích tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” (Hoàng Phủ Ngọc Tường), thầy Hòa chỉ rõ sự phân hóa cao. “Yêu cầu cảm nhận hình tượng sông Hương thì thí sinh có thể cảm nhận dựa trên văn bản.

Tuy nhiên, những em có vốn hiểu biết sâu hơn, hiểu được cái đẹp đặc trưng của xứ Huế sẽ làm tốt hơn, cho điểm nhiều  hơn. Phần nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn là câu hỏi nâng cao, mang tính phân hóa rõ rệt, đòi hỏi thí sinh phải học chắc, vững kiến thức mới làm tốt bài”, thầy nói.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, trong buổi thi sáng nay có 31 thí sinh vắng. Không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

MỚI - NÓNG