Thi sáng tác logo thương hiệu gạo Việt Nam

Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam.
Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam.
TPO - Lần đầu tiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam nhằm nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Đề án Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 với mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, đề án cũng góp phần hỗ trợ phát triển thương hiệu gạo đối với một số doanh nghiệp tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm đánh giá toàn diện hiện trạng sản xuất, xây dựng thương hiệu của các địa phương, doanh nghiệp của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để xây dựng phương án hỗ trợ phát triển thương hiệu quốc gia; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu mang thương hiệu quốc gia; hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu quốc gia (áp dụng quy trình, tiêu chuẩn trong sản xuất, chế biến, đóng gói, xây dựng hệ thống quản trị thương hiệu, phát triển thị trường); hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu doanh nghiệp trong nước và quốc tế; tổ chức quảng bá, giới thiệu và xúc tiến phát triển thị trường cho doanh nghiệp và sản phẩm gạo mang thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam; tổ chức hội nghị, hội thảo phổ biến về thương hiệu gạo quốc gia đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và người sản xuất; xây dựng và tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu về thương hiệu gạo Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam là một phần quan trọng trong đề án triển khai. Yêu cầu về biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam là thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam, không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới, không có những dấu hiệu chỉ dẫn không phù hợp về lịch sử, truyền thống, văn hóa và giá trị của sản phẩm gạo Việt Nam. Biểu trưng có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, mầu sắc, hình ảnh, đường nét …đồng thời kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước.

Giải Nhất cuộc thi trị giá 100 triệu đồng. Tổng giải thưởng 160 triệu đồng

Cá nhân hoặc tập thể có thể sáng tác và gửi dự thi một hoặc nhiều mẫu dự thi, bao gồm: Mẫu thiết kế biểu trưng dự thi, 01 bản tóm tắt ý tưởng của biểu trưng, 01 Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu. Hồ sơ gửi về Ban tổ chức qua hai cách: nộp trực tiếp cho Ban tổ chức hoặc gửi theo đường bưu điện theo địa chỉ: Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội). Thời gian nộp hồ sơ từ 26/4/2017 đến hết ngày 26/6/2017 và được tính theo dấu bưu điện của nơi nhận hồ sơ.

MỚI - NÓNG
 Đối mặt nguy cơ bùng phát dịch COVID-19, các doanh nghiệp “3 tại chỗ” đang rất cần vắc-xin để tiêm cho công nhân
Doanh nghiệp đề xuất sớm mua vắc-xin để cứu xuất khẩu
TP - Bốn hiệp hội ngành hàng chuyên sản xuất hàng xuất khẩu vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp khẩn trương mua vắc-xin để tiêm cho người lao động. Đó là Hiệp hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may (VITAS), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử (VEIA) và Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TPHCM (HAWA).

Có thể bạn quan tâm

Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Một doanh nghiệp sản xuất theo phương án 3 tại chỗ. Ảnh: MT

Nhiều doanh nghiệp '3 tại chỗ' thành ổ dịch mới

TP - Nhiều doanh nghiệp “3 tại chỗ” (tự lo ăn, ở và bố trí làm việc tại nơi sản xuất) ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đang trở thành ổ dịch mới khi hàng loạt công nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Các doanh nghiệp (DN) đang hết sức lúng túng và kêu cứu.
VietinBank đang tích cực gia tăng các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19

VietinBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2021, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng đạt kết quả đáng ghi nhận.