Là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam nhận chứng chỉ 4 sao từ Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không quốc tế, Vietnam Airlines vừa tiếp tục giới thiệu dịch vụ in-town check-in trong dịch vụ của hãng kể từ ngày 12/10.
Với dịch vụ này, tư nay hành khách sử dụng dịch vụ bay của Vietnam Arilines sẽ không còn những phiền phức khi xếp hàng chờ làm thủ tục bay tại sân bay. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm được nhiều thời gian và sức khỏe để chuẩn bị cho một hành trình bay dài.
Theo đó, trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm check-in trong thành phố để làm thủ tục bay. Tại đây, khách có thể tự làm thủ tục check-in (hoặc có quầy phục vụ), lựa chọn chỗ ngồi và đặc biệt là có thể gửi luôn hành lý và nhận thẻ hành lý, thẻ lên máy bay ngay khi hoàn tất thủ tục.
Việc mở rộng các hệ thống tự phục vụ không chỉ giúp hành khách chủ động về thời gian làm chuyến bay, ký gửi hàng hoá để có thời gian tận hưởng hành trình trọn vẹn mà còn góp phần giảm tình trạng ùn tắc tại những sân bay lớn. Từ chỗ còn bỡ ngỡ với các thủ tục check-in tự động, check-in từ xa, đến nay gần một nửa hành khách của Vietnam Airlines trên các đường bay trục đã check-in từ xa để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng chờ ở sân bay.
Dịch vụ in-town check-in được triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là dịch vụ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cung cấp.
Chia sẻ về dịch vụ tiện ích mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Xuất phát từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, in-town check-in là một trong những dịch vụ mặt đất đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, mang đến cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Là đơn vị đầu tiên, độc quyền và duy nhất triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, Vietnam Airlines hy vọng in-town check-in sẽ là một làn gió mới cho ngành hàng không Việt Nam và là bước tiến quan trọng trên hành trình không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai”.
Dịch vụ làm thủ tục trong thành phố sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trong thành phố lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10/2018) và tại Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/2018). Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines với thời gian mở cửa hàng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in trước giờ khởi hành của các chuyến bay ít nhất từ 2 tiếng đến 12 tiếng.
In-town check-in đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia… và đây là lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.