Thanh Thúy: Nhiều vai diễn cá tính

Thanh Thúy: Nhiều vai diễn cá tính
Năm 2007 là năm Thanh Thuý đóng vai chính trong nhiều phim nhất: "Vũ điệu tử thần", "Tình yêu còn lại", "Thiên đường tình yêu" và "Lọ Lem thời @". Cũng là năm tuy nhận vai nhỏ trong vở kịch "Nhân danh công lý", nhưng cô đã biết tạo ra đất diễn để khán giả nhớ.
Thanh Thúy: Nhiều vai diễn cá tính ảnh 1
Thanh Thuý trong phim "Tình yêu còn lại".

Khi xem "Vũ điệu tử thần", không chỉ nhiều người, mà ngay cả Thanh Thuý cũng... choáng, vì không thể nhận ra mình lúc ấy nữa.

Tôi gặp cô khi vừa xong lễ đính hôn với đạo diễn Đức Thịnh, tối đó, Thanh Thuý vẫn đi diễn bình thường ở sân khấu Kịch Phú Nhuận, TPHCM.

Giữa dòng người, có một cô gái bé nhỏ, xinh xắn, không son phấn xuất hiện, với nụ cười giản dị, bừng sáng. Thanh Thuý là thế, sau bao nhiêu năm bận rộn đóng phim, diễn kịch, nhảy thiết hài, đi hát..., giờ đã nổi tiếng hơn trước, mà tính cách vẫn rất thật, thẳng thắn.

Năm 2007, Thuý khẳng định những vai diễn cá tính trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Vậy điện ảnh và truyền hình có phải là nơi Thuý thấy tự tin hơn không?

Tôi cảm thấy mình đảm nhận được nhiều vai hơn và có cơ hội để hoạt động ở cả hai lĩnh vực điện ảnh - sân khấu. Người ta nói đó là nhờ tổ đãi. Hiện nay, tôi đang tham gia bộ phim "Lọ lem thời @", đóng suốt ngày, không còn thời gian để ngủ.

Thế nhưng vẫn vui, vì vai cô gái Diễm Hằng cũng có những nét đáng yêu. Bộ phim này dài 30 tập, chỉ mới quay được 10 tập, hy vọng sẽ mang lại một hương vị mới cho khán giả. Dựa trên câu chuyện cổ tích, nhưng nàng Lọ Lem bước ra từ đời thường, không ngồi đợi phép màu, mà tự đi tìm cơ hội cho mình.

Khi Thuý diễn, có nhiều người nhận xét cứ như bị nhập đồng...

Những lúc tôi khóc là những lúc cảm xúc rất thật. Còn khi đóng vai vũ nữ Hằng Nga trong "Vũ điệu tử thần", có những đoạn phong phanh giữa mùa đông rét mướt, thế mà tôi vì lo vào vai quá mà... quên cả lạnh. Khi xem trailer quảng cáo, tôi ngồi bần thần, choáng, không tưởng tượng mình làm được vậy.

Quằn quại, hoang dã, sex, nhảy y như vũ nữ thật. Anh Đức Thịnh khi xem cũng chỉ nói: "Em làm được rồi", nhưng cũng không nghĩ tôi dữ dội như thế. Tôi nghĩ mình có cảm giác về nhân vật tốt, luôn tìm hiểu vai rất kỹ để nhập vai nhanh.

Thuý có giọng hát trầm khá lạ. Nghe nói Thuý định đi hát, nhưng sau đó lại thôi?

Đầu năm 2007, tôi cũng định bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhưng giáo viên thanh nhạc bảo muốn vậy, tôi phải nghỉ đóng kịch để giữ giọng. Tôi không thể bỏ sân khấu được, nhớ lắm. Thế nên thôi.

Ngoài những tài lẻ ấy ra, Thuý còn là người thiết kế áo quần diễn cho mình và từng được bầu chọn là diễn viên ăn mặc đẹp nhất?

Ngay cả trang phục trong phim "Vũ điệu tử thần" cũng đều do tôi tự mua hoặc thiết kế. Chị có tin không, tiền sắm trang phục cho phim còn cao hơn cả thù lao. Nhưng tôi làm là vì say mê với nghề, vì biết mình chọn trang phục phù hợp. Mỗi ngày, bận rộn thế, nhưng tối đến, tôi vẫn dành 5 phút điểm lại những việc trong ngày, để nhắc mình việc nào làm sai thì phải sửa ngay. Trong đạo gọi là xét mình.

Cảm ơn Thanh Thuý.

Theo Minh Thi
Lao động

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

TP - Những ngày qua, cái tên Phi Nhung trở nên “nóng” hơn bao giờ, bởi nghi án trục lợi từ con nuôi, Quán quân VietNam Idol Kids 2016, Hồ Văn Cường. Trước đó, đã có những nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt” quanh mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi.
Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TPO - “Chuyện ngõ nghèo” (xuất bản lần đầu năm 2016) là cuốn tiểu thuyết in sau cùng của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh. Đây là “đứa con” có số phận gian nan nhất của nhà văn trên hành trình xuất bản. Có người nói: Trước khi về hưu ở Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, trên cương vị giám đốc, việc làm đáng kể nhất của nhà văn Trung Trung Đỉnh chính là “đỡ đầu” cho “Chuyện ngõ nghèo” của Nguyễn Xuân Khánh.
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh là người tài năng và được quý mến

Tiếc nhớ Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TP - Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh nhắm mắt xuôi tay ở tuổi 89, để lại di sản văn chương khá đồ sộ. Người đến cõi, nhưng như lời nhà văn Lê Minh Khuê, sự ra đi của ông vẫn cứ khiến người ở lại thấy tiếc.