Thanh Hoá: Vì sao hành khách phải đi xe dịch vụ tại sân bay, ga tàu giá 600.000 đồng?

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tối 17/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thanh Hoá cho biết đã có chỉ đạo chấn chỉnh việc Ban quản lý điểm chốt xe dịch vụ ở ga Bỉm Sơn để xảy ra hiện tượng xe không được phép phục vụ “hét giá” cao với khách hàng.

Cụ thể, ông Vương Quốc Tuấn cho biết đã tiếp nhận thông tin một hành khách đi từ ga Hà Nội xuống ga Bỉm Sơn (Thanh Hoá) bị một tài xế xe dịch vụ đòi giá 600.000-700.000 đồng cho hơn 10 km. Tài xế này chỉ giảm 1 nửa giá sau khi hành khách trả giá nhiều lần. Bước đầu xác định, chiếc xe trên không thuộc những xe được phục vụ khách tại điểm chốt ga Bỉm Sơn. Ngành chức năng đã có chấn chỉnh Ban quản lý tổ chốt xe dịch vụ tại ga Bỉm Sơn.

Thanh Hoá: Vì sao hành khách phải đi xe dịch vụ tại sân bay, ga tàu giá 600.000 đồng? ảnh 1

Về việc hành khách phải sử dụng dịch vụ xe tại sân bay, nhà ga, ông Vương Quốc Tuấn cho biết, sau khi đồng ý nối lại hai đường bay nội địa, UBND tỉnh Thanh Hóa quy định hành khách đến sân bay Thọ Xuân được sử dụng xe cá nhân, xe hợp đồng, taxi, nhưng tài xế phải chứng minh đã tiêm một mũi vắc xin COVID-19, xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, chở không quá 50% số ghế, tuân thủ 5K... Với hành khách từ tỉnh khác, ngoài quy định nêu trên còn phải tuân thủ nguyên tắc "một cung đường hai điểm đến", không được dừng đỗ trên hành trình; không được xuống xe, tiếp xúc với người khác khi đến sân bay.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ về từ cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa quy định chỉ được sử dụng xe của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 các huyện thị tổ chức đưa đón hoặc xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, đã được sân bay Thọ Xuân ký hợp đồng vận chuyển. Trường hợp khách cư trú ở tỉnh thành khác chỉ được sử dụng taxi của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đã được sân bay Thọ Xuân ký hợp đồng.

“Quy định hành khách xuống sân bay, ga tàu phải đi xe dịch vụ nhằm mục đích phòng, chống COVID-19. Nếu khách đi xe gia đình sau đó không về thẳng địa phương khai báo y tế, cách ly mà di chuyển đâu đó thì rất khó kiểm soát. Thực tế cho thấy nhiều người trở về địa phương đã dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra giá dịch vụ xe đã được niêm yết, kiểm soát và báo cụ thể cho hành khách từ đầu. Hơn nữa, khi hành khách đi xe dịch vụ sẽ có người của ban chỉ đạo đưa đến xe"– ông Tuấn cho biết thêm.

Các loại xe chở khách tại sân bay Thọ Xuân phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, có vách ngăn giữa tài xế và hành khách, chỉ chở 50% số ghế mỗi chuyến, được phun khử khuẩn, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn... Lái xe phải được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn thời hạn 72 giờ.

Ông Tuấn cũng cho biết, những quy định trên được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 10/10 đến 20/10. Sau thời gian này, tỉnh sẽ đánh giá lại, quy định nào chưa phù hợp sẽ điều chỉnh.

MỚI - NÓNG
Đề tài nghiên cứu về giáo dục phải giải quyết được vấn đề thực tiễn đặt ra. Ảnh: Diệp An
Nghiên cứu về khoa học giáo dục xa rời thực tế?
TP - Tại Diễn đàn Hà Nội lần thứ nhất về khoa học giáo dục và sư phạm (Hafpes 2021) do Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức mới đây, các chuyên gia cho rằng, rất nhiều đề tài nghiên cứu về khoa học giáo dục không xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga

TP - Hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Chuyến thăm sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga trên tất cả các lĩnh vực và nâng tầm lên trong tình hình mới.
Nhà lụp xụp trên rạch Xuyên Tâm. Con rạch không còn chức năng thoát nước và ô nhiễm nặng vì chứa rác thải

Ðầu tàu TPHCM: Thiếu nguồn lực đầu tư phát triển

TP - Là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4, đầu tàu kinh tế TPHCM không còn đủ nguồn lực cho đầu tư phát triển và cần sự hỗ trợ, “hà hơi, tiếp sức” từ ngân sách trung ương để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Ông Lê Huy Ngọ, người đã xin từ chức Bộ trưởng Bộ NN&PTNT năm 2004 vì vụ án Lã Thị Kim Oanh. Tuy ông không phải chịu trách nhiệm nhiều nhưng vẫn từ chức vì vụ án xảy ra trong ngành ông quản lý

Khi có quy định, việc từ chức sẽ nhẹ nhàng hơn

TP - Theo TS Nguyễn Tiến Dĩnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, việc xây dựng văn hóa trong Đảng cũng là một trong những vấn đề cần nhấn mạnh để chống tham nhũng, tiêu cực. TS Nguyễn Tiến Dĩnh cũng cho rằng, khi đã có quy định chung của Đảng, việc từ chức sẽ nhẹ nhàng hơn và dần dần sẽ trở thành “văn hóa từ chức”.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng vẫn ngổn ngang sau gần 7 năm thực hiện. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Dự án giao thông nghìn tỷ thành điểm 'nghẽn': Lộ nhiều sai phạm

TP - Dự án đường Trì Bình - Dung Quất tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, chiều dài gần 9km là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, từng được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” thu hút nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất. Tuy nhiên, sau gần 7 năm thi công, dự án này vẫn còn dang dở, lộ nhiều sai phạm.
Ðeo khẩu trang giúp phòng lây nhiễm biến thể mới Omicron. Ảnh: Thái Hà

Phòng chống biến chủng mới Omicron

TP - Bộ Y tế cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 với biến chủng mới Omicron. Chuyên gia nói rằng, nếu chủng này xâm nhập thì thực hiện tốt 5K có thể hạn chế được nguy cơ lây lan dịch.