Thái Lan tìm cách mua bản quyền World Cup phút chót

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) đang nỗ lực tìm kiếm nguồn tài trợ để mua bản quyền World Cup 2022. Họ đã kêu gọi nguồn lực từ các doanh nghiệp nhưng lúc này, mọi thứ vẫn còn khá trì trệ...
Thái Lan tìm cách mua bản quyền World Cup phút chót ảnh 1

Thái Lan vẫn chưa rõ có thể mua bản quyền World Cup hay không

Lý do vì không nhiều doanh nghiệp dám chi một khoản tiền lớn trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu như hiện tại.

SAT hé lộ rằng sau nhiều ngày kêu gọi tài trợ, họ mới nhận được 400 triệu baht từ 3 công ty tư nhân. Trong khi con số thực tế mà SAT thiếu lên tới 1 tỷ baht. Có thể ngân sách nhà nước sẽ được chi thêm nhằm giảm áp lực cho phần tư nhân, nhưng mọi thứ vẫn chưa mấy khả quan.

Siam Sport nhấn mạnh: "Khả quan lắm thì nếu SAT được cấp thêm ngân sách, chúng ta vẫn thiếu khoảng 100 triệu baht nữa, chưa bao gồm thuế và các loại phí. Hy vọng các cuộc đàm phán sẽ kịp hoàn tất trước thời hạn là trận khai mạc vào ngày 20/11".

Thái Lan tìm cách mua bản quyền World Cup phút chót ảnh 2

Thái Lan vẫn chật vật trong việc đưa World Cup tới NHM

Theo các báo xứ sở chùa vàng thì trong cuộc ngã giá mới đây, Thái Lan chỉ chấp nhận chi 28 triệu USD (1,1 tỷ baht) cho gói bản quyền toàn bộ 64 trận đấu của World Cup. Nhưng phía FIFA rất cứng rắn. Họ khẳng định vẫn giữ nguyên mức giá 42,5 triệu USD (1,6 tỷ baht) như ban đầu.

Nếu các công ty tư nhân không chi thêm, Thái Lan sẽ không thể xoay đủ tiền để mua bản quyền World Cup. Vì thế, họ đã tính tới phương án mua bản quyền sau khi giải đấu khai mạc. Khi đó, giá của FIFA đưa ra chắc chắn sẽ lao dốc.

Nhưng SAT vẫn tin họ có thể "về đích" trước trận mở màn. Cơ quan này đang tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp giúp đỡ. "Các khoản hỗ trợ vẫn chưa ổn định. Chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ thêm từ các khu vực tư nhân khác”, ông Kongsak Yodmanee, người đứng đầu SAT, chia sẻ.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.