Teen hiểu về MC đơn giản quá!

Teen hiểu về MC đơn giản quá!
TP- Xinh xắn, nhẹ nhàng và dễ thương, Thanh Vân ngoài đời không khác nhiều so với trên truyền hình. Trước khi Vân lên đường sang Úc học cao học ngành truyền thông, chúng tôi đã có buổi trò chuyện về chủ đề MC.

Thanh Vân đã từng dẫn nhiều chương trình, chắc hẳn đã hiểu rõ về nghề MC và có trong mình một định nghĩa về nó?

Em làm MC được hơn 4 năm rồi. Em đã dẫn một số chương trình như: “Cửa sổ” của Vietnamnet TV, Tuổi đời mênh mông - VTV3, Hugo - Đài truyền hình Hà Nội, Music box -VTC, Chúc ngủ ngon - VTV3, Nhạc chuông 360 độ - Vietnamnet TV...

Theo em, MC là cầu nối đưa khán giả đến với chương trình mà mình là người đại diện, nếu không có MC thì người ta đứng ở bên này bờ và nhìn sang, không thể biết được cụ thể chương trình sẽ thế nào.

Theo Thanh Vân, làm MC tố chất quan trọng nhất là gì?

Đó là sự tự tin. Bên cạnh đó, năng khiếu quan trọng nữa là nói trước đám đông.

Đã bao giờ bạn gặp tai nạn nghề nghiệp chưa?

May mắn là đến thời điểm này thì chưa. Các anh chị đi trước đã truyền lại những kinh nghiệm bổ ích, tuy nhiên em cũng đã rút được nhiều kinh nghiệm sau những trải nghiệm. 

Hình như các bạn trẻ bây giờ hiểu về MC quá đơn giản?

Có nhiều bạn nghĩ MC thì chỉ cần đẹp trai, hay xinh xắn và biết cách ăn nói một chút là được, họ không quan tâm đến kiến thức. Làm MC khi gặp sự cố thì mới nhận ra rằng MC không đơn thuần máy nói.

Hiện tại, một số bạn học sinh mất khá nhiều thời gian vào công việc MC, ảnh hưởng đến việc học tập, nên tập trung cho việc học, thi cử trước, hoàn thành xong đến với MC cũng chưa muộn. 

Diễn đàn tuổi teen đã và đang có loạt bài giới thiệu nghề MC, qua câu chuyện cụ thể của những người trong cuộc. Hy vọng những thông tin về nghề MC đã giúp các teen có cái nhìn toàn diện về nghề mới và hot này.

Để tiếp tục chủ đề Ước mơ vươn tới ngôi sao, Diễn đàn tuổi teen sẽ có loạt bài viết giới thiệu sâu về một nghề mới được teen yêu thích, đó là nghề PR (Public Relation - Quan hệ công chúng).

Nghề PR xuất hiện cách đây hơn 100 năm và “vào” Việt Nam từ năm 2000.

Những năm gần đây, nghề này đã thịnh hành trong xã hội và thuật ngữ PR đã trở nên quen thuộc. Sự nở rộ của các Cty truyền thông và nhu cầu PR ngày càng cao của các doanh nghiệp, khiến những người làm nghề PR luôn có giá. Đây là nghề đang có nhiều đất để dụng võ...

Từ câu chuyện đào tạo nghề, tâm sự và dự đoán của tiến sỹ nghiên cứu đầu ngành PR, đến công việc hằng ngày của nhân viên PR chuyên nghiệp... sẽ giúp các teen hiểu sâu hơn về nghề này.

Mời các bạn đón đọc và tham gia trao đổi (qua các bài viết và ý kiến gửi về Toà soạn) về nghề PR trên Diễn đàn tuổi teen ở các số báo tới.

Hải Yến 
(ghi)

MỚI - NÓNG