Tàu Trung Quốc điên cuồng đâm thủng tàu Việt Nam

Tàu Trung Quốc bắn nước và đâm thẳng tàu CSB 2016 - Ảnh: Thanh Niên
Tàu Trung Quốc bắn nước và đâm thẳng tàu CSB 2016 - Ảnh: Thanh Niên
TPO - Khoảng 16h10 chiều 1/6, có mặt trên tàu Cảnh sát Biển 2016, phóng viên chứng kiến tàu Trung Quốc số hiệu 46105 phun vòi rồng và cố tình đâm tàu Cảnh sát Biển 2016 thủng 4 lỗ, vết thấp nhất cách mực nước biển 40 cm, dài 50 cm và rộng 3 cm.

11h45 trưa nay 1/6, khi ở khoảng cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10 hải lí thì tàu 46001 và 6 tàu khác của Trung Quốc chạy với tốc độ ca ra ngăn cản vây ép các tàu Cảnh sát Biển và Kiểm ngư của Việt Nam thực thi nhiệm vụ chấp pháp trên biển.

Các tàu của Trung Quốc luôn áp sát phía sau các tàu của Việt Nam khoảng cách chỉ từ 20 – 30 m.

Đáng chú ý, tàu Trung Quốc có số hiệu 46102 với sự hỗ trợ của hai tàu kéo đã ép sát tàu Kiểm ngư 635 trong vòng 3 hải lí và dùng vòi rồng để đe dọa tàu Kiểm ngư 635.

Vào lúc 12h20 hai máy bay cánh bằng của Trung Quốc có số hiệu CMS-3843 và CMS-3586 đã lượn nhiều vòng trên tàu Cảnh sát Biển 2016 và các  tàu Kiểm ngư của Việt Nam với độ cao hơn 200 m.

16h10 chiều 1/6, có mặt trên tàu Cảnh sát Biển 2016, phóng viên chứng kiến tàu Trung Quốc mang số hiệu 46105 phun vòi rồng và cố tình đâm va tàu Cảnh sát Biển 2016.

Một cú đâm quá mạnh vào bên mạn phải tàu Cảnh sát Biển 2016 đã khiến chiếc tàu này thủng 4 lỗ. Vết thấp nhất cách mực nước biển 40 cm dài 50 cm và rộng 3 cm.

Trước sự vây ép của tàu Trung Quốc thì các cán bộ trên tàu Kiểm ngư và các chiến sĩ trên tàu Cảnh sát Biển vẫn luôn bình tĩnh và xử lí tình huống cơ động vòng tránh và đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép Hải Dương 981 và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

VIDEO:  Tàu Trung Quốc cố đâm thủng tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Theo Lược ghi theo VTV
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.