Tập đoàn C.T Group quyết làm dự án nhà ở - xã hội trẻ hiện đại và sáng tạo nhất TP.HCM

TP.HCM hiện đang “khát” nhà ở xã hội, đặc biệt là đối với giới trẻ, khi mà tích lũy chưa có nhiều nhưng đây lại là bộ phận có kiến thức, có sức khỏe, có khát vọng và là động lực phát triển của thành phố.

Song hành cùng tốc độ phát triển của người trẻ

Tại hội thảo quốc tế  “Phát triển Nhà ở Xã hội tại Việt Nam - Giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” vừa qua, ông Nguyễn Quang – Giám đốc tổ chức thành viên của Liên hiệp quốc Un-habitat tại Việt Nam cho rằng: “Phát triển nhà ở xã hội đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, thay đổi môi trường sống”. Điều này đồng nghĩa với việc một dự án nhà ở xã hội phải gắn với tiện ích, không gian sống đủ cho người dân – đặc biệt là giới trẻ sống, học tập và làm việc.

Tập đoàn C.T Group quyết làm dự án nhà ở - xã hội trẻ hiện đại và sáng tạo nhất TP.HCM ảnh 1

Bình Chánh là khu vực sở hữu mảng xanh rộng lớn

Nhưng cái định kiến “nhà ở xã hội” thường bị gán nhãn với suy nghĩ “nhà ở thu nhập thấp” nên chất lượng cũng thấp. Và điều này đang rất cần được thay đổi. Đại diện của tập đoàn C.T Group, đơn vị đang triển khai một dự án nhà ở - xã hội trẻ chuẩn quốc tế tại huyện Bình Chánh, TP.HCM cho rằng: “Chúng tôi chọn đối tượng thụ hưởng của dự án nhà ở xã hội của mình là những người trẻ, chưa tích luỹ nhiều tài sản nhưng ngược lại là cộng đồng cư dân phát triển thịnh vượng rất nhanh, nên đô thị được tính sẵn cho khả năng thịnh vượng hoá. Chính vì thế, giá bán của dự án phải phù hợp với các đối tượng thuộc phân khúc này, cùng phương thức thanh toán linh hoạt, chính sách hỗ trợ tài chính tối ưu để ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một nơi an cư nhiều tiện nghi, đảm bảo chất lượng sống tốt và kết nối dễ dàng”.

Ông Nguyễn Quang, người phụ trách chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) cho biết thêm: “Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, mục tiêu thứ 11 là sự thúc đẩy phát triển bền vững, bao dung, thích ứng và  an toàn của các thành phố và cộng đồng. Tiêu chí 11.1 là tiếp cận nhà ở an toàn, phù hợp với khả năng chi trả của mọi người (phù hợp với khả năng chi trả, hưởng dụng đúng mức, phù hợp với điều kiện văn hóa). Trong 20 năm qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, và đã đạt được những thành tựu đáng kể. Lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội đã đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, cải thiện môi trường sống. Tuy nhiên Việt Nam đang đối mặt với thách thức trong việc tiếp cận nhà ở phù hợp (giá nhà ở quá cao)”.

Vậy nên, thách thức của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam, kể cả các đơn vị quốc tế, là làm sao thay đổi định nghĩa về “nhà ở xã hội” bằng việc ứng dụng công nghệ để giải cơn khát nhà giá hợp lý của các khu đô thị công nghiệp mới, chẳng hạn đô thị Bình Chánh phía Nam Sài Gòn đang mọc lên theo quy hoạch của tuyến metro 3A và theo sự phát triển của vành đai công nghiệp phía Nam.

Môi trường sống xanh, công nghệ

Có hai điểm nhấn mà các nhà hoạch định chính sách nhà ở tại Việt Nam đều đồng lòng trong các hội thảo gần đây: sự tham gia của các nhà phát triển hạ tầng tư nhân và khả năng ứng dụng công nghệ trong công tác triển khai xây dựng. Hai yếu tố này, cộng thêm sự hỗ trợ của hệ thống tín dụng hiệu quả sẽ là lời giải cho bài toán mang tầm xã hội này.

Tập đoàn C.T Group quyết làm dự án nhà ở - xã hội trẻ hiện đại và sáng tạo nhất TP.HCM ảnh 2

Sài Gòn Venice là đô thị được tính sẵn cho khả năng thịnh vượng hóa dành cho người trẻ

Và chưa bao giờ tại Việt Nam, sự tham gia của công nghệ vào quá trình xây dựng, kinh doanh và vận hành bất động sản lại trở nên nhộn nhịp và đa dạng như bây giờ. Không chỉ là các công nghệ mới trong xây dựng, sử dụng vật liệu, thiết kế xanh phù hợp môi trường và tiết kiệm năng lượng, công nghệ còn mang đến những tiện ích khác rất rõ rệt cho các dự án nhà ở - xã hội trẻ: trí tuệ nhân tạo có khả năng tính toán và kết nối các nguồn lực để tìm ra nhu cầu và khả năng đáp ứng tốt nhất của người mua nhà; các ứng dụng tài chính số làm cho việc vay, thanh toán, sử dụng đòn bẩy tài chính trở nên thuận lợi hơn với mọi người. Và quan trọng nhất, quá trình tham gia của IoT – internet vạn vật làm cho việc quản trị, vận hành và sử dụng không gian sống trở nên tự động hoá cao và an toàn hơn nhiều so với các mô hình truyền thống.

Đó cũng là lý do mà C.T Group, đơn vị đã sở hữu quỹ đất rất lớn tại Bình Chánh từ nhiều năm trước, đang thể hiện là đơn vị dẫn đầu trong cuộc đua “nhà ở - xã hội trẻ chuẩn quốc tế” bằng việc công bố quy hoạch dự án đô thị Saigon Venice với năm tiêu chí: “business – kinh tế, environment – môi trường, community – cộng đồng, technology – công nghệ và culture – văn hoá”. C.T Group kỳ vọng việc đưa nhiều yếu tố công nghệ vào khu đô thị mới này thông qua việc tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, sẽ góp phần tạo ra diện mạo mới của một thành phố trẻ, của những người trẻ đang xây dựng một đô thị vệ tinh cho TP.HCM phát triển bền vững.

5 tiêu chí nhà ở - xã hội trẻ chỉ có tại Saigon Venice:

“Business” - kết nối đến các hàng chục ngàn hãng xưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại vành đai công nghiệp phía Nam, mang đến môi trường làm việc tốt cho những người trẻ tri thức, năng động, cùng chí hướng phát triển.

“Environment” – khu đô thị hưởng trọn lợi thế nằm ngay vùng tâm xanh giữa khu bảo tồn về thiên nhiên lớn nhất thành phố, là nơi có vô số những con sông nhỏ chạy len lỏi dưới bóng cây cổ thụ và hình thành nên nhiều cây cầu được thiết kế lạ mắt. Khu đô thị mới được trang bị bởi những công nghệ mới nhất của Viettel và các tập đoàn quốc tế, đồng thời áp dụng hệ thống năng lượng xanh được tài trợ bởi nhiều tổ chức quốc tế. Tất cả sự kết hợp giữa các công trình hiện đại cùng môi trường sống xanh lý tưởng.

“Community” - cộng đồng cư dân trẻ, hiện đại, văn minh, không chỉ cùng nhau sinh sống mà còn là nơi giao lưu học tập, phát triển bản thân khi khu đô thị có nhiều thư viên, nhà thể thao…

“Culture” – là bản sắc, là văn hóa riêng của đô thị. Các học viện về thể thao, triển lãm, công nghệ, thiết kế cũng như các thành phố giải trí nhỏ bên trong... được xây dựng để luôn luôn tự nâng cấp và sẵn sàng thịnh vượng hóa cùng với tốc độ phát triển thần tốc của giới trẻ.

“Technology” được xem là yếu tố hấp dẫn và khác biệt khi đến với Sài Gòn Venice. Toàn bộ hệ thống quản lý Đô thị ,  trao đổi dữ liệu và tương tác trong khu đô thị được tổ chức hoàn toàn theo công nghệ 4.0. Điểm khác biệt của định hướng Công nghệ của Khu đô thị có nét riêng là liên tục tạo ra thêm nhiều business (việc làm ăn) cho cư dân và luôn sẵn sàng cho mọi thay đổi Công nghệ mới tương lai . Đô thị là sự kết hợp hài hòa giữa một Venice phương Đông với một Silicon Valley của phương Tây.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.