Đối với các tòa soạn báo ở Mỹ, việc chuẩn bị trước cho tất cả kết quả có thể xảy ra trong cuộc bầu cử chọn tổng thống là lẽ thường tình. Newsweek cũng vậy.
Tạp chí này đã cho sản xuất ấn phẩm đặc biệt với tựa đề: “Quý bà Tổng thống: Hành trình lịch sử của Hillary Clinton đến Nhà Trắng”. Vào đúng ngày bầu cử, 8/11, Newsweek phân phối các ấn phẩm này đến các đại lý, kèm theo yêu cầu không bày bán cho đến khi bà Clinton thực sự đắc cử.
Tuy nhiên, một số đại lý đã không thực hiện đúng cam kết. Dù Trump chiến thắng, những cuốn tạp chí in hình Hillary vẫn tràn lan trên thị trường. Hậu quả, ngày 9/11, Newsweek phải thu hồi khoảng 125.000 bản.
Trả lời về sự cố này, Tony Romando, giám đốc điều hành Topix Media – đơn vị in ấn bản đặc biệt của Newsweek, cho biết: “Giống như nhiều người khác, chúng tôi đã dự đoán sai”.
Được biết, Newsweek cũng chuẩn bị ấn phẩm về Donald Trump. Nhưng do Topix Media tin vào chiến thắng của bà Clinton nên chỉ in một bản.
Newsweek và Topix Media sẽ sửa lỗi bằng một ấn phẩm mới về tân Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Newsweek
Hiện, Topix Media đang gấp rút hoàn thiện ấn phẩm “Tổng thống Trump” để đưa ra sạp vào tuần tới, với số lượng dự kiến là 150.000 bản.