Táo mini Hàn Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Táo mini Hàn Quốc có hình dáng bắt mắt.
Táo mini Hàn Quốc có hình dáng bắt mắt.
Có giá gần nửa triệu đồng một kg nhưng táo mini Hàn Quốc vẫn được khá nhiều người chọn mua.

Thời gian gần đây các loại dâu, táo, lê... của Hàn Quốc nhập về Việt Nam nhiều, trong đó đặc biệt là loại táo có vị ngọt ngọt, chua chua, ăn giòn, kích cỡ bằng khoảng ba đầu ngón tay, cuống dài như cuống quả cherry nên được gọi là táo cherry (hay táo mini). Táo cherry hiện được bán rầm rộ tại siêu thị, cửa hàng trái cây và ngay cả chợ cũng có sản phẩm này.

Chị Hòa, chuyên bán trái cây tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, ngoài bán các loại táo thông thường thì chị mới về lô hàng táo cherry, hộp 500 gram khoảng 18 trái giá 230.000 đồng.

“Loại này hình dáng lạ, ăn giòn và vị thơm đặc trưng nên nhiều khách lựa chọn. Mỗi ngày tôi bán hết khoảng 1 - 2 thùng loại 6 kg. Táo nhập khẩu có từ Hàn Quốc nên giá cao hơn nhiều so với nhiều loại khác”, chị Hòa nói.

Cũng bán loại táo mini này, chủ cửa hàng trái cây ở quận Phú Nhuận cho biết, ngoài bán lẻ giá 490.000 đồng một kg thì khách sỉ nếu mua thùng 6 kg giá chỉ 1,5 triệu đồng.

"Hiện tôi bán sỉ đã được cả trăm đơn hàng. So với các loại táo thông thường thì táo mini có vị thơm hơn và loại này chỉ có vào tháng 9 - 10”, chủ cửa hàng ở Phú Nhuận nói.

Bên cạnh các cửa hàng, siêu thị bán loại táo này thì trên mạng cũng đăng bán rầm rộ. Giá các sản phẩm dao động 150.000 - 245.000 đồng một hộp loại 500 gram. Có nơi còn đăng bán với giá chỉ vài chục nghìn đồng một kg. Theo nhiều chủ cửa hàng trái cây, vì có kích cỡ nhỏ, bắt mắt nên loại này khá đắt khách trong nhóm táo về Việt Nam hiện nay. Song, do có hình dáng giống sản phẩm của Trung Quốc nên nhiều cửa hàng nhập táo Trung Quốc rồi gắn mác Hàn Quốc hoặc Lào Cai. Tuy nhiên, hàng Trung Quốc ăn xốp chứ không giòn, vỏ bên ngoài không bóng như táo Hàn.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Hàn Quốc là thị trường nông sản mà Việt Nam nhập khẩu có mức tăng trưởng cao nhất trong 8 tháng qua. Cụ thể, tỷ lệ xuất khẩu rau quả của Hàn Quốc qua Việt Nam tăng 93,8% về kim ngạch, tiếp đến là thị trường Mỹ (tăng 83,5%) và Australia (tăng 72,7%). Hiện, các sản phẩm, táo, lê, dâu của Hàn Quốc vận chuyển vào thị trường Việt Nam đang chiếm số lượng lớn.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG