Dự án mở rộng QL 1A đoạn tránh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận:

Tạo đà thúc đẩy kinh tế miền Trung phát triển

Tạo đà thúc đẩy kinh tế miền Trung phát triển
TP - Chiều qua, 25/11, đã chính thức ký kết Hợp đồng BOT Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm theo hình thức BOT trong nước, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận.
Tạo đà thúc đẩy kinh tế miền Trung phát triển ảnh 1
Ông Mai Văn Đức, Cục trưởng Cục Đường bộ và ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Năm Bảy Bảy  ký hợp đồng BOT chiều 25/11

Hợp đồng được ký bởi Cục Đường bộ Việt Nam, Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy ( Cienco 5) và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

Dự án được thực hiện tại tỉnh Ninh Thuận, tỉnh cực nam Trung Bộ, điểm giao tiếp 3 vùng kinh tế lớn của đất nước: Nam Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, nơi có vị trí quan trọng nhưng cơ sở hạ tầng giao thông còn yếu kém, thiếu đồng bộ, không đáp ứng kịp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tuyến đường tránh hiện tại thường xuyên ùn tắc, hay xảy ra tai nạn giao thông.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trong chiến lược phát triển ngành giao thông vận tải, Cục Đường bộ đã thương thảo cùng Liên doanh 2 công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh để ký kết hợp đồng dự án BOT tổng mức đầu tư 548 tỷ đồng (chưa kể lãi vay trong quá trình thi công) do nhà đầu tư tự thu xếp, đầu tư mở rộng tuyến tránh QL 1A, đoạn qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm dài 8,3 km theo tiêu chuẩn đường phố chính thứ yếu, tốc độ xe đạt 70 km/giờ, chiều rộng nền đường 29 m, mở rộng 4 cầu theo tiêu chuẩn cầu vĩnh cửu.

Theo hợp đồng ký kết, dự án dự kiến thi công đầu quý 1 năm 2009, trong thời gian 30 tháng, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2011, sẽ là một trục giao thông quan trọng của khu vực miền Trung. Nhà đầu tư tự thu xếp vốn và có thời gian thu phí hoàn vốn tại Trạm thu phí Cam Thịnh trong 15 năm 8 tháng.

Chứng kiến lễ ký hợp đồng, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức khẳng định đây là dự án BOT đầu tiên của Nam Trung Bộ về giao thông, đầu tư đúng hướng vào tỉnh Ninh Thuận và khu vực lân cận có tiềm năng lớn về phát triển cảng biển nhưng cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp;

Bộ GTVT đang tập trung chỉ đạo xử lý hệ thống giao thông để khu vực này có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ. Ông Đức biểu dương các nhà đầu tư sát cánh cùng ngành giao thông trong hoàn cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các dự án đường cao tốc cho khu vực đang được ngành GTVT khuyến khích.

Đại diện chủ đầu tư đã cam kết đảm bảo đủ nguồn tài chính, cung ứng vốn kịp thời cho dự án và cam kết thi công công trình đạt chất lượng, tiến độ, an toàn, hiệu quả.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.