Tạm giữ 5.000 sản phẩm 'có vấn đề' nguồn gốc, nhãn mác của Con Cưng

Cơ quan chức năng đang tạm giữ hàng hóa tại 3 cửa hàng của Con Cưng trị giá gần 500 triệu đồng
Cơ quan chức năng đang tạm giữ hàng hóa tại 3 cửa hàng của Con Cưng trị giá gần 500 triệu đồng
TPO - Báo cáo nhanh của Chi cục Quản lý thị trường TPHCM tối 23/7 cho biết, đơn vị đang tạm giữ khoảng 5.000 sản phẩm của công ty CP Con Cưng (Con Cưng), trị giá gần 500 triệu đồng.

Đây là các sản phẩm mà cơ quan chức năng đã kiểm tra ngày 22/7 tại 3 cửa hàng của Con Cưng ở Q.1, Q.3, Q.6, sau khi Tổ công tác 334 Bộ Công Thương do ông Trần Hùng làm tổ trưởng dẫn đầu phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM kiểm tra.

Kết quả cho thấy các cửa hàng này đều chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa; có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Trong đó đáng chú ý mặt hàng mỹ phẩm cho trẻ em nhãn mác không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định…

Tạm giữ 5.000 sản phẩm 'có vấn đề' nguồn gốc, nhãn mác của Con Cưng ảnh 1
Tạm giữ 5.000 sản phẩm 'có vấn đề' nguồn gốc, nhãn mác của Con Cưng ảnh 2 Nhiều tem nhãn của Con Cưng không thể hiện số lô, đính sơ sài

Cụ thể, tại cửa hàng Con Cưng số 833-835 Hồng Bàng (Q.6), lực lượng ALTT đã thu giữ 4 tuýp mỹ phẩm kem massage bụng hiệu TitiOne, 350g, NSX 14/6/2018, HSD 14/6/2021, trị giá 1.380.000 đồng. Nhãn hàng hóa tiếng Việt in trực tiếp trên bao bì sản phẩm có dán miếng giấy ghi nội dung: “Sản xuất bởi: Công ty TNHH mỹ phẩm TITION” chồng lên thông tin in sẵn nằm dưới có nội dung “Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C, VP: 413 Đường số 1, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM, Việt Nam”.

Bên cạnh đó, thu giữ 130 sản phẩm mỹ phẩm các loại: phấn, sữa tắm, sữa tắm – gội, sữa dưỡng da, nước hoa,… hiệu Jonhson’s và Jonhson’s baby do Thái Lan, Philipin, Malaysia sản xuất, có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định. Trị giá khoảng 12.082.000 đồng.

Tạm giữ 5.000 sản phẩm 'có vấn đề' nguồn gốc, nhãn mác của Con Cưng ảnh 3 Nhiều sản phẩm, giá chỉ treo trên móc

Ngoài ra, 56 cái mắt kính trẻ em không hiệu, trị giá gần 5 triệu đồng, có đính kèm nhãn ghi nội dung không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm hàng hóa.

224 sản phẩm quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com, laluna, lebe’, Starter’s trên nhãn ghi xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp lên sản phẩm (riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa) và nhãn phụ tiếng Việt Nam không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm. Trị giá hơn 48.500.000 đồng.

888 sản phẩm quần áo trẻ em các loại trị giá 88.236.000 đồng, hiệu CF, concung.com, xuất xứ: made in Vietnam, kèm nhãn giấy/bao bì ghi thông tin “thành phần, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa. Trong đó, một phần hàng hóa trên sản phẩm không có thông tin về hàng hóa.

Toàn bộ hàng hóa tạm giữ trên chưa xuất trình hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cửa hàng Con Cưng số 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), QLTT tạm giữ 1.600 đơn vị sản phẩm gồm quần áo các loại, cài tóc, mắt kính. Hàng hóa do nước ngoài sản xuất gồm 294 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, 62 sản phẩm đồ chơi trẻ em, quần áo. Tổng trị giá gần 295 triệu đồng. Toàn bộ sản phẩm tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ.

Cửa hàng Concung.com (78 Tôn Thất Tùng, Q.1) có các dấu hiệu vi phạm ban đầu như không gắn tên địa điểm kinh doanh tại cơ sở kinh doanh; chưa xuất trình được xác nhận của Sở Công thương TPHCM đã nhận được thông báo chương trình khuyến mãi của công ty CP Con Cưng đối với các khuyến mãi (về quần áo trẻ em) đang thực hiện tại địa điểm kinh doanh.

Tạm giữ 5.000 sản phẩm 'có vấn đề' nguồn gốc, nhãn mác của Con Cưng ảnh 4 Cơ quan chức năng đang cật lực làm việc
Cơ sở này đang kinh doanh hơn 1.800 đơn vị sản phẩm quần áo, kính mát, đồ chơi, đồ dùng cho mẹ và bé các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có vi phạm về nhãn hàng hóa (cụ thể không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất,  dán che 1 phần nhãn gốc).

Ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục Phó Chi cục QLTT TP cho biết, đã chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh, cửa hàng, siêu thị mang thương hiệu Concung.com trên địa bàn TPHCM.

Trong ngày 23/7, Chi cục QLTT TPHCM đã tiếp tục kiểm tra hàng loạt cửa hàng của Con Cưng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tất cả 24 đội quản lý thị trường ở các quận, huyện cùng 5 đội quản lý thị trường của Chi Cục đã kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Con Cưng. Nâng tổng số cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 là 70 cửa hàng.

Một cán bộ QLTT cho hay, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại Con Cưng. Trong đó có những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Theo vị này, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có số liệu chính thức do lượng hàng hóa kiểm tra tại Con Cưng là rất lớn nên cần có thời gian kiểm đếm, phân loại, kiểm tra hồ sơ, chứng từ và xác định các sai phạm.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vietnam Airlines phát hành thành công cổ phiếu để tăng vốn điều lệ nên tạm thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu, đáp ứng đủ điều kiện tiếp tục niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE.

Vietnam Airlines nói gì về việc âm vốn chủ sở hữu?

Sau khi có thông tin bị âm vốn chủ sở hữu nên phải kiến nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho cơ chế để không bị hủy niêm yết cổ phiếu trên HOSE, hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định, đã thoát khỏi tình trạng âm vốn sau khi phát hành thêm cổ phiếu.
Sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng vượt qua đại dịch COVID-19

Sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng vượt qua đại dịch COVID-19

Tại Tọa đàm “COVID-19 và FDI: Tác động và triển vọng” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 27/9, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương có thế mạnh thu hút đầu tư FDI và đại diện các doanh nghiệp nước ngoài lớn đang đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam, đều khẳng định tinh thần sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng vượt qua tác động của đại dịch COVID-19, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.