Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Để khám phá bí quyết về xây dựng thương hiệu, cùng talkshow Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới nối máy với hot TikToker “thánh đột nhập” Đức Anh Phạm và Head of Marketing của Klook Phạm Hồng Đăng trong tập 5 này nhé!

Phỏng vấn nhanh một số teen là “tín đồ” của Tóp Tóp hay I Gờ, có thể thấy nội dung các kênh không còn gói gọn trong việc ca hát đàn múa. Bên cạnh các “học bá” hay “tiểu tiên nữ”, vô số idol chọn cách xây dựng hình ảnh độc lạ, đặc biệt để thu hút fan. Tương tự, cũng có những nhãn hàng đột nhiên viral, cháy hàng chỉ sau một chiến dịch “biến hình”, đổi mặt.

Để khám phá bí quyết về xây dựng thương hiệu, cùng talkshow “Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới” nối máy với hot TikToker “thánh đột nhập” Đức Anh Phạm Head of Marketing của Klook Phạm Hồng Đăng trong tập 5 này nhé!

Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu ảnh 1

Dễ mà khó, khó mà dễ

Nói chi xa đến việc xây dựng thương hiệu cho các nhãn hàng tầm cỡ, không thiếu teen đã “nắm trong tay” bí quyết branding - xây dựng thương hiệu cho chính mình từ những năm học… mẫu giáo. Có những bạn được gọi với biệt danh “váy hồng” chỉ vì tủ đồ chỉ “trung thành” với một màu hay đột nhiên nổi tiếng với cả trường vì có cái giọng “cao nghều”. Tuy nhiên, để những nét riêng và đặc trưng của mình trở nên viral và gặt hái được thành công nhờ đó thì không phải chuyện dễ dàng.

Xây dựng thương hiệu cho chính mình đã khó, branding để một nhãn hàng từ “ông nhỏ” thành “ông lớn” còn khoai hơn. MC Thanh Thảo đã khẳng định: “Mỗi một thương hiệu đều có câu chuyện của riêng mình”. Làm sao để người tiêu dùng nhớ về nhãn hàng thông qua các chiến dịch truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu… chính là nhiệm vụ của một Brand Marketer.

Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu ảnh 2

Anh Hồng Đăng chia sẻ: “Để hình dung được cụ thể hơn thì công việc của mình cơ bản là lên kế hoạch, chạy doanh số, giúp nhãn hàng tiếp cận và gần gũi với đại chúng hơn”.

Bí quyết “xây nhà”

Trước khi trở thành “thánh đột nhập”, hot TikToker Đức Anh cũng từng có thời gian chật vật để tìm ra “mình là ai”. “Đây là câu hỏi mình đặt ra cho bản thân cách đây đến mười mấy năm rồi. Từ những ngày còn đi học, mình đã xác định là mình thích showbiz và bắt đầu tìm hiểu cũng như dấn thân vào những công việc liên quan”.

Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu ảnh 3

Chiếc chìa khóa mà Đức Anh sử dụng để “tăng hạng” chính mình chính là câu hỏi “Mình muốn mọi người biết đến mình vì điều gì?”. Cũng như MC Thanh Thảo đã nhấn mạnh: “Câu hỏi Who Am I rất quan trọng”. Có thể netizen không biết mình tên gì, bao nhiêu tuổi, học vấn ra sao nhưng họ sẽ bắt đầu tìm hiểu khi biết đến chúng ta qua một “đặc điểm” riêng, nổi trội nhất.

Câu chuyện giữ hình tượng

Một số teen chắc hẳn sẽ luôn thắc mắc rằng “Liệu làm KOLs có mệt không khi luôn phải tỏ ra mình tài giỏi?”. Trong hình dung và tưởng tượng của nhiều người, những người nổi tiếng với công chúng thường sẽ có một cuộc sống gò bó, luôn phải “giữ kẻ” và cẩn thận với mọi thứ. Nhưng Đức Anh không cho là thế: “Nếu mà sống như thế thì rất mệt. Bên trong mình có cái gì thì sẽ thể hiện đúng cái đấy, không thế sống giả được”.

Đức Anh cũng từng có một khoảng thời gian bị “ô dề” vì không chọn đúng hướng đi phù hợp với mình. Nghề nào cũng sẽ có thất bại và thành công, đối với Hồng Đăng cũng vậy: “Mình cho rằng thất bại là một cơ hội để học hỏi. Cũng như Đức Anh, vẫn có những nhãn hàng đã từng thất bại với câu chuyện của mình, chỉ là chúng ta chưa biết mà thôi”.

Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu ảnh 4

Hồng Đăng chia sẻ quan điểm về quá trình xây dựng thương hiệu: “Để xây dựng thương hiệu thành công thì nó là cả một quá trình xây rồi đập rồi xây lại. Cũng như một chuỗi xoay vòng giữa thất bại, quan sát, phân tích và tiếp tục xây”.

Talkshow Job Đỉnh: Nâng cấp bản thân “mượt mà” nhờ 101 bí kíp xây dựng thương hiệu ảnh 5

Nếu bạn đang tìm một cẩm nang về xây dựng thương hiệu, hãy “bỏ túi” ngay tập 5 của chuỗi talkshow “Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới” do báo Hoa Học Trò và Học viện ngôn ngữ và kỹ năng Sun&Moon phối hợp thực hiện.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm