Tài xế xe cấp cứu say rượu bật còi hú, đi ngược chiều ở Hải Phòng

TPO - Một xe cấp cứu liên tục bật còi hú đi ngược chiều mà không có bệnh nhân trên xe, khi lực lượng chức năng Hải Phòng kiểm tra nồng độ cồn, lái xe có kết quả vi phạm 0,841 mg/l khí thở.

Thông tin từ cơ quan chức năng TP. Hải Phòng ngày 15/1 cho biết, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an thành phố vừa phát hiện tài xế Nguyễn Văn Vinh (SN 1969, trú tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) điều khiển xe cấp cứu có BKS : 14M - 4903 vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tài xế xe cấp cứu say rượu bật còi hú, đi ngược chiều ở Hải Phòng ảnh 1 Tài xế xe cấp cứu bị xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, ảnh: CTV

Cụ thể, vào tối ngày 14/1, trong lúc chốt kiểm tra đang thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe ô tô tại đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) thì phát hiện xe cấp cứu trên có dấu hiệu bất thường. Trong quá trình tham gia giao thông, tuy không có bệnh nhân nhưng xe cấp cứu này vẫn hú còi, bật đèn đi lòng vòng, thậm chí là đi ngược chiều.

Thời điểm lực lượng CSGT yêu cầu xe dừng lại và kiểm tra nồng độ cồn thì lái xe không hợp tác và có ý định bỏ đi. Ngoài ra, lái xe cũng không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe cũng như đăng kiểm. giấy đăng ký của phương tiện.

Khi lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu kiểm tra, ông Vinh được đo nồng độ cồn với kết quả 0,841 mg/l khí thở. Theo nồng độ cồn trên, ông Vinh sẽ bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và xe cấp cứu bị tạm giữ 7 ngày.

Được biết, Nguyễn Văn Vinh và xe cấp cứu thuộc Trung tâm Pháp y thành phố Hải Phòng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.