Ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vận tải cho rằng, trường hợp doanh nghiệp hoạt động không có lãi, nhà nước hoàn toàn có thể tính đến phương án bù chi phí như đang làm với xe buýt.
“Việc bù lỗ nếu xảy ra cũng sẽ rõ ràng hơn. Còn hiện nay, do hoạch toán chung, không thể biết chi phí vận chuyển một hành khách hay tấn hàng/km chi phí bao nhiêu. Nhà nước chỉ chi một cục” – ông Hùng nói.
Theo ông Doanh, ngoài việc chia tách các lĩnh vực hoạt động của Tổng Cty ĐSVN, Bộ GTVT đã giao Cục Đường sắt viết đề án để tiếp nhận các quyền quản lý nhà nước đang nằm ở Tổng Cty ĐSVN.