Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao

Dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội được hoàn thành trong năm 2015.
Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 1

Cầu Nhật Tân là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng. Tổng chiều dài toàn bộ tuyến từ điểm đầu đến điểm cuối cầu là khoảng 9km.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 2

Đây được xem là một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam, với kết cấu chính theo dạng dây văng bao gồm 5 nhịp, 5 tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội, giống như 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 3

Cầu Nhật Tân cũng là một trong ba cây cầu có số nhịp văng lớn nhất thế giới, được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 4

Công trình này có vai trò kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 5

Nhìn từ trên cao, cây cầu Nhật Tân như một dải lụa bắc qua dòng sông. Với lối kiến trúc độc đáo, đây được xem như biểu tượng mới của Thủ Đô.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 6

Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ.

Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 7
 
Sững sờ vẻ đẹp cầu Nhật Tân nhìn từ trên cao ảnh 8

Mỗi đêm, cầu Nhật Tân được thắp sáng rực rỡ bởi hàng nghìn ánh đèn. Những ngày đầu thông xe, cây cầu thu hút khá nhiều người dân lên tham quan, chụp ảnh.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.