Sổ tay hướng dẫn về kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ

Sổ tay hướng dẫn về kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ
Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế vừa tổ chức Hội thảo phổ biến Sổ tay hướng dẫn thực hiện Nghị định 100 quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Sổ tay hướng dẫn thực hiện Nghị định 100 được Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em chủ trì biên soạn với mục đích hỗ trợ triển khai thực hiện thống nhất và đồng bộ Nghị định này trên phạm vi cả nước nhằm bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

PGS.TS. Lưu Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết, một trong những điểm chính của Nghị định 100 là đảm bảo thông tin, giáo dục, truyền thông về nuôi dưỡng trẻ nhỏ phải khách quan, khoa học, nhấn mạnh lợi ích và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời cũng như của việc cho trẻ ăn bổ sung đúng cách song song với bú mẹ từ tháng thứ 7 trở đi.

Đại diện của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Vương Ngọc Tuấn cũng phản ánh: “Hiện nay việc tiếp cận thông tin về các sản phẩm sữa của người tiêu dùng còn gặp nhiều vướng mắc. Chúng tôi rất vui khi nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp và cơ sở y tế trong việc đảm bảo thông tin cho người tiêu dùng đã được hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ hơn trong cuốn Sổ tay này.”

Sổ tay hướng dẫn được xây dựng ngắn gọn và dễ hiểu, bao gồm cả các tình huống thực tế kèm giải đáp cụ thể. Tài liệu này sẽ được cập nhật thường xuyên và đăng tải trên trang mạng của Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em tại http://mch.moh.gov.vn.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.