Sở Giáo dục Hà Nội gửi công văn khẩn phòng chống dịch virus Corona

Sở Giáo dục Hà Nội gửi công văn khẩn phòng chống dịch virus Corona
TPO - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra.

Đó là một trong những nội dung tại công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp của Sở GD&ĐT Hà Nội gửi Trưởng Phòng GDĐT các quận, huyện và thị xã; Hiệu trưởng các trường học trực thuộc Sở GD&ĐT.

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi - rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc- xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi - rút Corona gây ra; giáo dục để mỗi học sinh hãy là “một chiến sĩ nhỏ” trong việc tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế đến các khu chợ bán đồ tươi sống, những nơi tụ tập đông người; ăn chín, uống sôi; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp;

Hàng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch;tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế. Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học truyệt đối không được dấu dịch, phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên và phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát, xử lý ổ dịch theo qui định;

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học;

Các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường học; Sở GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra các phòng GDĐT, các đơn vị trường trực thuộc việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Rất đông sinh viên đến tìm vơ hội, phỏng vấn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc ở ngày hội

Doanh nghiệp Hàn Quốc vào tận trường tuyển hơn 1.000 đầu việc cho sinh viên

TPO - Ngày 20/4, tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM diễn ra chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” với sự góp mặt của 15 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc như Samsung Việt Nam, Pepsico Việt Nam, Lotte Việt Nam, Shinhanbank… tham gia tuyển dụng hơn 1.000 đầu việc, thu hút hơn 1.200 sinh viên trực tiếp tham gia trao đổi và phỏng vấn trực tiếp..
Thầy giáo Trần Văn Toản (bên trái) đạt giải nhất cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018-2019 do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (Bộ GD&ĐT) tổ chức, đang giao lưu với nhân vật trong bài viết của mình - ảnh báo L.Đ

Thầy giáo Quốc học Huế nói về 'văn hóa chấp nhận' trong giáo dục hiện nay

TPO - Thực tế nhiều năm dạy học và làm công tác quản lý chúng tôi nhận ra có nhiều điều trái ngược mà chúng ta chấp nhận bỏ qua, xem đó như một thực tế hiển nhiên tồn tại mà không cần tìm hiểu nguồn gốc của nó. Chúng ta chấp nhận cả những thực tế không mấy vui vẻ về giáo dục. Vô hình trung dần dần trở thành một nếp nghĩ, một thói quen chấp nhận. Tôi gọi đó là văn hóa chấp nhận trong giáo dục.