'Ship' dịch vụ hành chính đến tận nhà cho dân Đà Nẵng trong mùa dịch COVID-19

Chỉ cần nhấc điện thoại lên, người dân sẽ được hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời, sẽ có “shipper” đến tận nhà hỗ trợ làm thủ tục cũng như trả kết quả cho người dân
Chỉ cần nhấc điện thoại lên, người dân sẽ được hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời, sẽ có “shipper” đến tận nhà hỗ trợ làm thủ tục cũng như trả kết quả cho người dân
TPO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã thành lập tổ giải quyết thủ tục hành chính tận nhà để hỗ trợ người dân. Chỉ cần nhấc điện thoại lên, người dân sẽ được hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời, sẽ có “shipper” đến tận nhà hỗ trợ làm thủ tục cũng như trả kết quả cho người dân.

Dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà tuy chỉ mới được UBND phường Thọ Quang triển khai từ ngày 30/3 nhưng đã nhận được phản ứng tích cực của người dân.

“Riêng trong sáng nay, chỉ mới 8h sáng, chúng tôi đã nhận được hơn 24 cuộc gọi của người dân để yêu cầu hỗ trợ dịch vụ hành chính tại nhà”, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết.

Theo ông Công, thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường đã thành lập tổ giải quyết thủ tục hành chính tận nhà, cũng như đường dây nóng để người dân chỉ cần nhấc điện thoại lên “order” là có “shipper” đến hỗ trợ.

'Ship' dịch vụ hành chính đến tận nhà cho dân Đà Nẵng trong mùa dịch COVID-19 ảnh 1 UBND phường Thọ Quang khuyến khích người dân đăng ký thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến hoặc gọi điện qua đường dây nóng để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tận nhà

“Người dân được vận động ở nhà, hạn chế ra đường nhưng nhu cầu về các thủ tục hành chính vẫn cần. Chúng tôi khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua Dịch vụ công trực tuyến và sẽ hỗ trợ trả kết quả đến tận nhà cho người dân. Tất cả các thủ tục hành chính đều được giải quyết tại nhà cho người dân”, ông Công chia sẻ.

Theo ông Công, đối với từng loại thủ tục hành chính, UBND phường sẽ phân công từng nhóm “shipper” riêng. “Các thủ tục công chứng đơn giản sẽ được hỗ trợ trong ngày. Các thủ tục về đất đai sẽ có cán bộ địa chính đến tận nhà thu hồ sơ để giải quyết. Các hồ sơ yêu cầu phải ký trước mặt cán bộ tư pháp thì cử cán bộ tư pháp đi. Toàn bộ các hồ sơ trả sẽ do các đoàn viên, thanh niên “ship” đến tận nhà cho người dân”, ông Công nói thêm.

'Ship' dịch vụ hành chính đến tận nhà cho dân Đà Nẵng trong mùa dịch COVID-19 ảnh 2 Cán bộ đoàn được phân công sẽ nhận các giấy tờ hoặc kết quả thủ tục hành chính tại Tổ một cửa sau đó mang đến tận nhà cho người dân

Bà Phạm Thị Hòa (tổ 3, phường Thọ Quang) là một trong những công dân đầu tiên của phường Thọ Quang được trải nghiệm dịch vụ “ship” thủ tục hành chính đến tận nhà. “Vì đang bị gãy chân, nên tui đang loay hoay không biết phải làm như thế nào thì thấy thông tin trên facebook. 8h sáng tui gọi điện lên phường thì đến 9h đã có 2 anh cán bộ đoàn đến nhà giúp tui làm thủ tục mua bảo hiểm y tế. Rất nhanh, tiện lợi và an toàn trong mùa dịch”, bà Hòa nói.

'Ship' dịch vụ hành chính đến tận nhà cho dân Đà Nẵng trong mùa dịch COVID-19 ảnh 3 Các cán bộ đoàn phường hỗ trợ người dân mua bảo hiểm y tế tại nhà

Theo anh Đỗ Văn Trung, Bí thư Đoàn phường Thọ Quang, Đoàn phường đã tham mưu để UBND phường tổ chức hoạt động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân. “Đoàn phường cử 10 đoàn viên thanh niên liên tục túc trực ở Tổ 1 cửa, cứ 2 người làm 1 nhóm để có thể hỗ trợ thủ tục hành chính tại nhà nhanh nhất cho người dân. Ngoài ra, khi số lượng hồ sơ giải quyết nhiều, Đoàn phường sẽ linh động bố trí thêm nhân lực với phương châm “mọi người cứ ở nhà, mọi việc để chúng tôi lo”, anh Trung nói.

Huế tạm dừng tiếp công dân để phòng chống COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị yêu cầu tạm dừng tiếp công dân trên địa bàn toàn tỉnh và tạm dừng tiếp nhận tất cả các thủ tục hành chính nộp trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và huyện, các bộ phận một cửa hiện đại cấp xã kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Các cơ quan này chỉ tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính cấp đổi giấy chứng minh nhân dân, do thủ tục này phải thực hiện lấy dấu vân tay trực tiếp.

Đối với những trường hợp đặc biệt, cấp bách liên quan đến thủ tục hành chính sẽ do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định.

MỚI - NÓNG