Sẽ kỷ luật cán bộ móc nối “cò” giấy phép lái xe

“Cò” hoạt động tại khu vực Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Phạm Bằng
“Cò” hoạt động tại khu vực Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Phạm Bằng
TP - Sau khi Tiền Phong số ra ngày 22/2 có bài: “Đổi giấy phép lái xe (GPLX), Khó, đã có cò”, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thắng, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nói sẽ kỷ luật cán bộ móc nối với “cò”. Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận “cò” đã hoạt động từ lâu nhưng khó xử lý.

Ông Thắng cho biết: “Ngay sau khi báo Tiền Phong phản ánh, tôi đã giao cho ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng, kiểm tra thông tin đồng thời xác minh xử lý những cán bộ móc nối với cò”.

Theo ông Thắng, Tổng cục Đường bộ sẽ có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị chấn chỉnh đội ngũ cán bộ có hành vi móc nối, tiếp tay cho “cò”. Địa điểm đổi GPLX cũng sẽ được di chuyển vào khu vực bên trong tòa nhà Tổng cục Đường bộ Việt Nam, gắn camera giám sát...

“Tại khu vực cấp, đổi GPLX sẽ được cắm biển thông báo cho người dân có nhu cầu đổi GPLX không được thông qua bất cứ đối tượng nào, đồng thời cắm biển nghiêm cấm mọi hoạt động của các đối tượng mồi chài người có nhu cầu đổi GPLX” - ông Thắng nói.

Cùng phản hồi về nội dung Tiền Phong phản ánh, ông Lê Ngọc Diễn, Phó phòng Quản lý phương tiện (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã có cuộc họp tiếp thu ý kiến Tiền Phong nêu, đồng thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ có dấu hiệu móc nối với “cò”.

Ông Diễn thừa nhận, “cò” đã hoạt động tại nơi cấp, đổi GPLX của Sở GTVT từ mấy năm nay. Việc này cũng đã được Sở GTVT thông báo với Công an phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình xử lý. “Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này vẫn còn tồn tại, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để chấn chỉnh, xử lý nghiêm” - ông Diễn nói.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.