Sau 2 năm, Viettel có 3,8 triệu thuê bao tại Tanzania

Sau 2 năm, Halotel có 3,8 triệu khách hàng với thị phần ở mức hai con số là 10%.
Sau 2 năm, Halotel có 3,8 triệu khách hàng với thị phần ở mức hai con số là 10%.
TPO - Sau 2 năm đặt chân kinh doanh tại Tanzania, mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%. 

Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết, chỉ sau 2  năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua 3 nhà mạng và năm giữ thị phần 2 con số.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016.

Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hàng tháng với tổng giá trị giao dịch hàng tháng đạt 1.6 tỷ đô la. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong 2 năm qua.

Tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017”. Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10/2015, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.

MỚI - NÓNG
Văn phòng Apple Daily và Next Media bị cảnh sát lục soát hôm 17/6. Ảnh: AP
Lãnh đạo Hong Kong bảo vệ việc xử lý Apple Daily
TP - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/6 bảo vệ việc bắt giữ các biên tập viên cấp cao của Apple Daily (nhật báo Bình Quả) hồi tuần trước và nói rằng, luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp dụng một năm trước đóng vai trò răn đe báo chí-truyền thông.

Có thể bạn quan tâm

Xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

Xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

TPO - Lũy kế từ 15/8/2017 đến 30/4/2021, hệ thống các tổ chức tín dụng đã xử lý gần 350 nghìn tỷ đồng nợ xấu xác định theo Nghị quyết 42, đạt trung bình khoảng 8 nghìn tỷ đồng/tháng, cao hơn khoảng 2 lần so với kết quả xử lý nợ xấu nội bảng trung bình tháng từ năm 2012 – 2017 (giai đoạn trước khi Nghị quyết 42 có hiệu lực). Kết quả đạt được là rất tích cực nhưng khó khăn, vướng mắc vẫn còn, đặc biệt dịch COVID-19 bùng phát lần 4 tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu cao trở lại.
La liệt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trangkhông rõ nguồn gốc được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử.

Tổng tấn công 8 kho hàng, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc liên tỉnh

TPO - Ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường đã ‘tổng tấn công’ vào các địa điểm đã được trinh sát trước đó, thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử.
Công ty Vĩnh Thành Đạt lập “khu dã chiến” ngay trong DN để vừa phòng dịch, vừa ổn định sản xuất nếu dịch tấn công. Ảnh: U.P

Doanh nghiệp kích hoạt chế độ 'thời chiến'

TP - Bên cạnh việc thực hiện “5K” phòng, chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) tại TPHCM chủ động lên phương án dự phòng nếu có ca nhiễm tại nơi làm việc. Một chế độ làm việc “thời chiến” vừa chống dịch vừa sản xuất, sẵn sàng ứng biến trong mọi tình huống.
Tọa đàm xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

Tọa đàm xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

TPO - Sáng 23/6, tại trụ sở Báo Tiền Phong - 15 Hồ Xuân Hương (Hà Nội), Báo Tiền Phong và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức toạ đàm “Nợ xấu trong đại dịch COVID-19 - Giải pháp hỗ trợ ngành ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp”.