Có 42 kết quả :

Khởi tố thêm 63 bị can liên quan đến ‘đại án đăng kiểm’

Khởi tố thêm 63 bị can liên quan đến ‘đại án đăng kiểm’

TPO - Quá trình điều tra sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm, kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa, hoán cải phương tiện, từ 29/2 đến 5/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố 63 bị can để điều tra về nhiều tội danh khác nhau, nâng tổng số bị can bị khởi tố lên 318 người.
Bỏ đề xuất hạ chuẩn giáo viên dạy lái xe do trái luật

Bỏ đề xuất hạ chuẩn giáo viên dạy lái xe do trái luật

TPO - Sau khi ghi nhận góp ý của các bộ ngành, địa phương, Bộ Giao thông vận tải đã rút đề xuất hạ tiêu chuẩn giáo viên dạy thực hành lái xe từ bằng trung cấp xuống tốt nghiệp cấp 3, do việc hạ chuẩn này trái luật. Cùng đó, bổ sung niên hạn xe tập lái không quá 20 năm để ngăn tình trạng xe cũ được chuyển đổi thành xe tập lái.
Chủ tịch tỉnh Bình Định: Doanh nghiệp có lái xe vi phạm nhiều sẽ bị tạm dừng hoạt động

Chủ tịch tỉnh Bình Định: Doanh nghiệp có lái xe vi phạm nhiều sẽ bị tạm dừng hoạt động

TPO - "Doanh nghiệp nào có lái xe vi phạm nhiều tỉnh sẽ yêu cầu dừng hoạt động một thời gian để đào tạo lại, từ ý thức tham gia giao thông, việc tuân thủ các quy định pháp luật kể cả vấn đề về khả năng lái, kỹ thuật lái", đó là chỉ đạo của ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất Việt Nam; thông tin bồi thường 30 triệu USD vụ tai nạn trực thăng

Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất Việt Nam; thông tin bồi thường 30 triệu USD vụ tai nạn trực thăng

TPO - Việt Nam có 6 tỷ phú thế giới, ông Phạm Nhật Vượng vững phong độ giàu nhất; nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo thôi CEO Vietjet, tranh luận trái chiều thu phí du khách tham quan Hội An, Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô... là những thông tin nổi bật tuần qua.
Bộ trưởng Giao thông: Có hiện tượng buông lỏng đào tạo, sát hạch lái xe

Bộ trưởng Giao thông: Có hiện tượng buông lỏng đào tạo, sát hạch lái xe

TPO - Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho rằng, qua các thông tin phản ánh, đang có hiện tượ ng buông lỏng quản lý trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ở một số địa phương. Trong năm 2023, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là thanh kiểm tra công tác này tại các địa phương.
Bộ Giao thông tổng kiểm tra đào tạo, sát hạch lái xe toàn quốc

Bộ Giao thông tổng kiểm tra đào tạo, sát hạch lái xe toàn quốc

TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành kế hoạch thanh kiểm tra công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên toàn quốc. Hoạt động này nhằm phát hiện bất cập trong công tác quản lý để nghiên cứu và đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, vừa hoàn thiện thể chế để nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng đào tạo và phòng ngừa tiêu cực trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
Nếu áp dụng mức phí mới như đề xuất của Bộ Tài chính, tổng số tiền người dự sát hạch phải đóng để hoàn thành đợt thi sát hạch cấp bằng lái ôtô (hạng từ B1 đến F) tăng từ 450.000 đồng lên 630.000 đồng. Ảnh minh hoạ

Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe

TPO - Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng phí sát hạch lái xe từ 10-20% (tuỳ từng hạng xe). Nếu áp dụng mức phí mới như đề xuất, tổng số tiền người dự sát hạch phải đóng để hoàn thành đợt thi sát hạch cấp bằng lái ôtô (hạng từ B1 đến F) tăng từ 450.000 đồng lên 630.000 đồng.
Trung tâm đăng kiểm 'cải lão hoàn đồng' 120 ô tô không đạt chuẩn cho trường dạy lái xe

Trung tâm đăng kiểm 'cải lão hoàn đồng' 120 ô tô không đạt chuẩn cho trường dạy lái xe

TPO - Mở rộng điều tra vụ sai phạm của các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tại TPHCM và một số tỉnh, cơ quan điều tra phát hiện Trung tâm Đăng kiểm 50-17D (huyện Nhà Bè) đã đăng kiểm cho khoảng 120 xe ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn để Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe T.C đưa vào hoạt động dạy lái xe.
Trước đây, chức năng quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe từng do Bộ Công an quản lý Ảnh minh họa: Phạm Thanh

Chuyển việc sát hạch giấy phép lái xe sang Bộ Công an: Chưa đồng thuận vì lo... xáo trộn

TP - Bộ GTVT vừa công bố dự thảo mới nhất sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Dự luật mới vẫn được xây dựng trên cơ sở tách luật hiện hành thành 2 và chuyển thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an. Trong khi kết quả khảo sát đều cho thấy 2 nội dung này chưa nhận được đồng thuận, tương tự ý kiến của các đại biểu Quốc hội.
Chuyển quyền sát hạch GPLX về Bộ Công an: Đại biểu QH đề nghị cân nhắc việc 'chuyển vai'

Chuyển quyền sát hạch GPLX về Bộ Công an: Đại biểu QH đề nghị cân nhắc việc 'chuyển vai'

TPO - Theo Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, thời gian qua chúng ta đã thực hiện xã hội hóa việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và đã được thực hiện tốt. Nếu xã hội làm tốt thì nên ủng hộ và nhà nước không nên “ôm” vào. Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng đề nghị cần đánh giá kỹ tác động khi chuyển các trung tâm thực hiện nhiệm vụ này sang cơ quan công an.
Nếu Việt Nam không luật hoá các quy chuẩn của Công ước Viên, bằng lái xe Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng ở các nước thành viên, người dân phải thêm bước đổi bằng quốc tế như hiện nay.

Vênh đề xuất thời hạn, phân hạng bằng lái ôtô

TPO - Trong 2 dự thảo luật khác nhau do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an song song xây dựng, Bộ Công an đề xuất tất cả bằng lái xe ô tô chỉ có thời hạn 5 năm, còn Bộ GTVT vẫn giữ hạn bằng lái xe ô tô con là 10 năm, bằng lái xe tải 5 năm. Cùng với đó, mỗi bộ đưa ra một cách phân hạng bằng lái xe khác nhau, Bộ GTVT đề xuất 14 hạng giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất chỉ 11 hạng, còn luật hiện hành quy định có 15 hạng.