Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Hoàng - Giám đốc Kinh doanh Cty Nhựa Bình Thuận cho biết: “Trong 15 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi luôn trú trọng hợp tác bền vững với tất cả các đối tác trong và ngoài nước. Trong bối cảnh năm 2020 nhiều biến động và khó khăn, nhưng Tập đoàn vẫn đạt được thành tựu đáng kể trong hoạt động sản xuất và thương mại.
Thành quả năm 2020 của Tập đoàn đến từ sự tin tưởng, đồng hành của các đối tác, nhà phân phối, đại lý, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên. Cùng với sự tin yêu, sự hợp tác toàn diện và nỗ lực không ngừng, tôi tin tưởng năm 2021 Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng và phát triển lớn mạnh hơn”. Anh Nguyễn Bá Ngọc - đại diện nhà phân phối Thao Ngụ chia sẻ đã đồng hành cùng Nhựa Bình Thuận được 4 năm. Trong số các mặt hàng phân phối cho nhựa Bình Thuận thì các sản phẩm nhựa phục vụ trồng trọt được khách hàng đánh giá cao cả về chất lượng, mẫu mã và đặc biệt là bình ổn giá. Theo anh Ngọc, khi quyết định lựa chọn sản phẩm nhựa của Bình Thuận để đồng hành anh đã phải tự trồng thử nghiệm để kiểm định chất lượng. Được biết năm 2020 vừa qua, nhà phân phối Thao Ngụ của anh Ngọc có doanh thu 16 tỷ đồng, anh Ngọc cũng đã ký cam kết năm 2021 sẽ tăng mức doanh thu lên 25 tỷ đồng.
Chị Lê Thị Châm - đại diện nhà phân phối Nhân Châm cũng khẳng định sản phẩm nhựa của Bình Thuận được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. “Trong số các sản phẩm thiết bị chăn nuôi, trồng trọt hiện nay đang bán trên thị trường thì sản phẩm của Bình Thuận bán chạy hơn so với các doanh nghiệp khác. Ưu điểm lớn nhất của nhựa Bình Thuận là thường xuyên đưa ra sản phẩm có mẫu mã mới” - chị Châm chia sẻ.
Chia sẻ thêm về kế hoạch sắp tới, chị Châm cho biết đang tìm hiểu về sản phẩm pallet nhựa. Chị Châm cho rằng đây là một thị trường rất tiềm năng do pallet là sản phẩm thiết yếu có thể sử dụng từ gia đình tới trường học hay các nhà máy lớn. “Năm 2020 là năm bùng nổ về doanh thu của tôi. Tôi cũng đã ký cam kết với Cty Bình Thuận nâng mức doanh thu năm 2021 lên 18 tỷ đồng. Mặc dù là rất khó khăn nhưng tôi tin với chất lượng sản phẩm mới cùng với sự phối hợp hỗ trợ từ phía công ty thì con số đó sẽ thành hiện thực” - chị Châm nói. Cả anh Ngọc và chị Châm cùng cho rằng đại dịch COVID-19 cả xã hội gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên do nhu cầu trồng trọt tại nhà tăng cao nên doanh số bán hàng tăng đột biến.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận tiền thân từ một xưởng cơ khí sản xuất nhựa được thành lập từ năm 2005. Sau 15 năm phát triển, với 5 công ty nhà máy thành viên: BTP - Nhà máy sản xuất sản phẩm nhựa nông nghiệp và ngư nghiệp; VPM - Nhà máy gia công khuôn mẫu; BTD - Nhà máy sản xuất sản phẩm Công nghiệp và sản phẩm gia công chất lượng cao; Greenworld - Công ty thương mại và xuất khẩu sản phẩm hạt nhựa, các sản phẩm thuộc tập đoàn, DHP - Nhà máy sản xuất, tái chế nguyên liệu nhựa nhựa.
Hiện nay Tập đoàn Nhựa Bình Thuận có 02 nhà máy sản xuất nhựa ép phun hiện đại, 01 nhà máy sản xuất khuôn mẫu hiện đại, 01 nhà máy sản xuất, tái chế nguyên liệu nhựa. Công suất thiết kế hiện thực của Tập đoàn Nhựa Bình Thuận hiện có gần 100 máy ép nhựa hiện đại, hệ thống máy xung, CNC thuộc top 4 trong ngành với công nghệ mới nhất. Hệ thống máy được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc. Đặc biệt, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận có dải máy công suất từ 350 tấn đến 3.300 tấn. Trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Nhựa Bình Thuận hướng đến đầu tư hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nguyên liệu nhựa; nghiên cứu và phát triển sản phẩm; khuôn mẫu; sản xuất sản phẩm ép nhựa kỹ thuật cao, thương mại, tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội trong ngành nhựa ép phun.
Thương hiệu Nhựa Bình Thuận cũng là đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước như: tập đoàn SMC Hongkong, SSAB, Misumi, HTC, Corsair, Europlas DJI, Lotte Mart, Vingroup, Viettel, Vietnam Airline, Xuân Hoà, Kangaroo... Nhiều sản phẩm mang thương hiệu BTH đã được đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường Châu Âu, Mỹ.