Saigon Co.op kiên trì giữ chất “tận tâm” của hợp tác xã

TP - Hơn 28 năm qua, dẫu nhiều biến động, thách thức, Hợp tác xã Thương mại TPHC (Saigon Co.op) vẫn kiên trì giữ chất “tận tâm”, không vì lợi nhuận mà đi ngược với niềm tin của người tiêu dùng.
Saigon Co.op kiên trì giữ chất “tận tâm” của hợp tác xã ảnh 1 Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đón hơn 300.000 lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Ảnh: Tấn Thanh.

Gặt hái niềm tin bằng sự tận tâm

Kể từ khi siêu thị đầu tiên (Co.opmart Cống Quỳnh) đi vào hoạt động (năm 1996) đến nay, hệ thống Co.opmart đã có hơn 88 siêu thị phân bố rộng khắp 40 tỉnh thành trên cả nước. Điều người tiêu dùng cảm nhận được đầu tiên khi đến với Co.opmart là sự thân thiện, từ không gian, hàng hóa đến con người.

Đến các siêu thị Co.opmart, người tiêu dùng không khó để bắt gặp khu vực bán hàng bình ổn giá với những mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, nước mắm ngon. Không chỉ bình ổn giá, những gian hàng này còn bình ổn niềm tin và cùng các mẹ, các chị chăm lo trọn vẹn cho bữa cơm của hàng triệu gia đình có thu nhập khiêm tốn.

Saigon Co.op luôn đặt mình vào điều kiện của từng gia đình Việt Nam và biết trăn trở cùng người tiêu dùng để không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ. “Tôi chưa bao giờ tìm thấy trái cây Trung Quốc hay gà thải loại Hàn Quốc trong Co.opmart”. Đó là chia sẻ của rất nhiều bà nội trợ khi nói về hàng thực phẩm tươi sống của siêu thị. Rất nhiều những ghi nhận khác cho thấy niềm tin khách hàng dành cho siêu thị khi Co.opmart luôn bền vững và ngày càng tăng cao. Co.opmart xem đây là tài sản vô giá nên không chạy theo lợi nhuận mà đi ngược với niềm tim của khách hàng.

Bệ phóng vững chắc cho hàng Việt

Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho các cơ sở sản xuất trong nước quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Thông qua đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đa dạng được mặt hàng và nâng cao chất lượng hàng hóa. Chính việc dung hòa lợi ích giữa nhà sản xuất-nhà phân phối-người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa hàng Việt và kênh phân phối nội địa. Saigon Co.op cũng luôn chia sẻ thông tin thị trường, giúp các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân có chiến lược phù hợp trong việc sản xuất hàng hóa đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ông Nguyễn Thành Nhân – Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu thành lập Co.opmart, Saigon Co.op đã nhận lấy sứ mệnh làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt và  là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược nội địa hóa nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”.

Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt…

Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam được Tạp chí bán lẻ Châu Á vinh danh 13 năm liền. Mạng lưới của Saigon Co.op được xem là hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam hiện nay, gồm 88 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, chợ ẩm thực hiện đại dưới lòng đất Sense Market, hơn 170 cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, gần 100 cửa hàng bách hóa Co.op Smile, gần 200 cửa hàng Co.op. Ngoài ra, hệ thống Saigon Co.op còn có kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op và sắp tới sẽ cho ra mắt mô hình thương mại điện tử và siêu thị phân khúc cao để phủ kín các phân khúc khách hàng.

MỚI - NÓNG
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
TPO - Sáng 22/10, trong khuôn khổ chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”, đại diện báo Tiền Phong trao 50 suất quà cho người nghèo, gặp khó khăn tại Cẩm Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội). Dịp này, huyện Ba Vì cũng hỗ trợ 50 triệu đồng để dựng nhà mới cho một hộ dân đặc biệt khó khăn trong xã Cẩm Lĩnh.

Có thể bạn quan tâm

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.