Saigon Co.op chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19

Saigon Co.op chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19
TP - Vừa đảm bảo kinh doanh, vừa góp sức chống dịch, lại vừa chia sẻ những khó khăn với người tiêu dùng do dịch COVID-19 gây ra…, là những nỗ lực lớn lao của Liên hiệp HTX thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trong thời gian qua.

Giữ giá, ổn định thị trường khẩu trang

Khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường khẩu trang trở nên khan hiếm và giá cả tăng nhiều lần. Mặc dù vậy người dân khó tiếp cận nguồn khẩu trang đạt chuẩn. Nhằm ổn định thị trường và phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân, Saigon Co.op nhanh chóng đưa ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn với giá ổn định. Đồng thời hệ thống này cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị này cũng có phương án tăng trữ lượng hàng thiết yếu cùng các mặt hàng cần thiết chống dịch và sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường bằng tất cả khả năng của hệ thống, thể hiện trách nhiệm cộng đồng đúng với bản chất hợp tác xã, không để người tiêu dùng phải chịu áp lực chi tiêu một cách đơn độc.

Tại thời điểm khi giá khẩu trang ngoài thị trường khan hiếm nhất và được đẩy lên cao nhất, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vẫn giữ giá bán trung bình 22.000đ/ túi 3 chiếc, tương đương khoảng 7.000đ/chiếc.  Lượng khẩu trang bán ra thị trường trung bình trên 100.000 chiếc mỗi ngày, trong đó siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tiêu thụ trung bình khoảng 90.000 chiếc, chuỗi Co.opSmile và FineLife tiêu thụ hơn 12.000 chiếc. Tại các siêu thị Co.opmart khu vực miền Trung, sức mua những ngày cuối tuần tăng mạnh, riêng khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn tăng khoảng  30%.

Nhờ những nỗ lực của Saigon Co.op, thị trường khẩu trang luôn được giữ ổn định, dù tình hình dịch bệnh đang trong tình trạng căng thẳng. Người dân cũng nhờ đó an tâm hơn khi được sử dụng mặt hàng khẩu trang đảm bảo an toàn do Saigon Co.op kịp thời cung cấp.

Giảm giá nhu yếu phẩm, chia sẻ với người tiêu dùng

Nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trên cả nước khi dịch COVID-19 tái bùng phát, Saigon Co.op áp dụng chính sách đồng loạt giảm giá các nhu yếu phẩm thiết yếu trong suốt tháng 8/2020 tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước. Theo đó, chương trình được chia làm 2 đợt chính và đợt 1 từ đầu tháng đến ngày 19/8, tập trung giảm giá cho 4 nhóm hàng chính gồm thịt, cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị. Đặc biệt là thịt heo và thịt bò sẽ tập trung giảm giá liên tục vào 3 ngày cuối tuần trong suốt tháng 8/2020 gồm bắp giò heo, sườn non, ba rọi, cốt lết, dựng heo, nạc dăm; nạc đùi, nạc vai, đùi bít tết bò Úc, …. Mức giá giảm từ 10% đến 20% giá bán thông thường. Nhóm cá nước ngọt được giảm giá 15%. Nhóm dầu ăn giảm giá mạnh và các loại mì gói giảm giá trung bình từ 1.000đ đến gần 2.000đ/gói. Các mặt hàng gia vị như hạt nêm, bột ngọt, nước tương, tương ớt, nước mắm, các loại sốt trong nước và nhập khẩu giảm giá 10% đến 30%. Các loại rau củ quả giảm giá trung bình 20%.

Saigon Co.op chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19 ảnh 1  

Ngoài ra, nhóm mặt hàng dụng cụ nhà bếp gồm các loại lò, các loại nồi, dao, nồi cơm điện,…giảm giá trung bình 40%. Các loại sữa tắm, nước giặt, nước xả vải, nước rửa chén, …. giảm giá gần 70% khi mua sản phẩm thứ hai cùng loại. Ngoài ra còn có chương trình tặng điểm thưởng, tặng túi thân thiện với môi trường.

Ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để đảm bảo lượng cung ứng ra thị trường nên người tiêu dùng không lo thiếu hàng hóa, nhất là nhóm hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã phối hợp hàng trăm nhà cung cấp, đối tác cùng chốt phương án thực hiện giảm giá hàng hóa cho toàn bộ tháng 8 này. Ưu tiên giảm giá hàng đầu vẫn là các loại thực phẩm tươi sống.

Tự hào Việt Nam – Chung tay chống COVID -19

Với chiến dịch mang tên “Tự hào Việt Nam – Chung tay chống Covid -19”, kể từ ngày 20/8, Saigon Co.op thực hiện đợt giảm giá kéo dài 21 ngày để tiếp tục chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng cả nước. Theo đó, các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trong toàn quốc tập trung giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm thiết yếu như các loại sữa, rau củ quả, thịt cá, các loại xà bông, dầu gội đầu và dụng cụ nhà bếp.

Cụ thể, trong 3 tuần giảm giá liên tục này, các nhóm hàng hóa thiết yếu được thiết kế luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhất. Tất cả các ngày trong tuần các loại sữa, thịt, cá, dầu ăn, nước mắm, gạo thơm,… đều được giảm giá song song với hơn 20 loại nông sản Việt Nam và hàng loạt sản phẩm giảm giá hơn một nửa nếu mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Saigon Co.op chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19 ảnh 2  

Thêm vào đó, 3 ngày đầu tuần còn có thêm hàng chục mặt hàng “Mua 2 tính tiền 1”, 3 ngày cuối tuần có chương trình “Siêu ưu đãi” giảm giá trung bình trên 80%  cho bơ Tường An Margarine chỉ còn 1.000đ/2 hộp 200g, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 1 lít còn 10.000 đ/2 hộp, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam chỉ còn 5.000đ/2 hộp thiếc 380g,... với điều kiện hóa đơn đơn giản. Như vậy hầu như ngày nào đi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra khách hàng cũng được giảm giá kép, chưa kể còn có chương trình tích sao nhận thêm quà để tôn vinh hàng Việt, tặng điểm thưởng khủng vào thứ 3 hàng tuần, nhân đôi số điểm, tặng phiếu mua hàng, tặng túi môi trường, ….

Đặc biệt, từ 25/08, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opmart SCA và Fine Life sẽ dành tặng miễn phí một lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cho những khách hàng có thẻ Thành viên Saigon Co.op trên cả nước ước tính tổng trị giá hơn 50 tỉ đồng với mục tiêu chung tay chống dịch.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, ở phương diện là một nhà bán lẻ, cách Saigon Co.op đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc chung tay chống dịch là đảm bảo đủ trữ lượng nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo. Đồng thời, Saigon Co.op có phương án cung cấp đều đặn trữ lượng này ra thị trường với giá cả tốt nhất, góp phần điều tiết ổn định giá cả thị trường. Từ đó góp phần quan trọng hạn chế tối đa việc khan hiếm, đẩy giá hàng hóa.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op: Hai mục tiêu quan trọng mà hiện nay Saigon Co.op tập trung nguồn lực thực hiện là đảm bảo nguồn hàng hóa giá tốt và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Bên cạnh việc từng bước kích hoạt các phương án đảm bảo an toàn cho môi trường mua sắm tại từng siêu thị, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cũng khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại. Riêng khách hàng tại TP.HCM có thể mua hàng qua ứng dụng di động App Saigon Co.op dễ dàng tải tại các kho ứng dụng, hoặc có thể đặt hàng đơn giản bằng cách gọi điện thoại tới tổng đài 1900.5555.68 sẽ được hẹn giao hàng tận nơi.

MỚI - NÓNG