Rà soát, xử lý các lớp dạy ‘làm giàu’ lừa đảo

Nhiều khóa dạy làm giàu được mở ra để lừa đảo tiền người học muốn giàu nhanh, giàu dễ. Ảnh minh họa: IE.
Nhiều khóa dạy làm giàu được mở ra để lừa đảo tiền người học muốn giàu nhanh, giàu dễ. Ảnh minh họa: IE.
TPO - Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH các địa phương về tăng cường rà soát, xử lý các khóa dạy “làm giàu” để lừa đảo để huy động tiền người học.

Theo đó, yêu cầu trên được phát đi theo thông báo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH, khi một số cơ quan báo chí phản ánh về các khóa dạy làm giàu có biểu hiện lừa gạt huy động tiền của người học.  

Để giải quyết các khóa học biến tướng như trên, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đề nghị Sở LĐ-TB&XH các địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc. Đặc biệt là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn để có nhận thức đúng đắn và cảnh giác, không mắc phải những chiêu trò lôi kéo, lừa đảo.

Đồng thời, các địa phương cần rà soát trên địa bàn tỉnh, thành phố hiện tượng, sự việc như báo chí phản ánh. Phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật (nếu phát hiện các khóa học có sai phạm). Báo cáo về tổng cục để tổng hợp báo cáo Bộ LĐ-TB&XH và báo cáo Chính phủ.

Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, thời gian gần đây, nắm bắt được tâm lý muốn làm giàu nhanh mà không tốn công sức, thời gian, nhiều khóa dạy “làm giàu” đã mở ra. Tuy nhiên, các khóa học này lại lừa gạt huy động vốn của các nhà đầu tư, mà chủ yếu là những người trẻ, người mới ra trường, người thất nghiệp...

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.