Phương pháp Reggio Emilia Approach© (Ý) cho rằng, trẻ em sinh ra đã có sẵn 100 ngôn ngữ và theo cách dạy thông thường thì đến lúc 5 tuổi trẻ bị mất đến 95 ngôn ngữ. Do đó, điều quan trọng là chúng ta có đủ nhạy cảm, đủ sâu sắc để tạo cho trẻ không gian và sự thoải mái để cho từng ngôn ngữ tiềm ẩn đó được khai thác tốt nhất không? Mỗi đứa trẻ đều mang trong mình những tài năng tiềm ẩn, sự tò mò, với khả năng tự học thông qua việc tìm tòi và khám phá. Reggio Emilia Approach© luôn quan niệm tất cả trẻ đều bình đẳng như nhau, và giáo viên chọn cách để trẻ tự học từ trải nghiệm của bản thân hơn là giúp sửa sai. Phương pháp này dựa trên nền tảng lắng nghe, nơi những thắc mắc và ngạc nhiên luôn được chào đón.
Dựa trên phương pháp Reggio Emilia cơ bản, trường mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s sẽ vận dụng một cách sáng tạo phù hợp với bối cảnh xã hội Việt nhằm duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam. Mục tiêu là không chỉ chuẩn bị cho các bé những kỹ năng cần thiết cho tương lai, mà còn kết hợp sự sáng tạo và nghệ thuật cùng với các môn khoa học và tư duy logic, giúp các em phát triển toàn diện, thông qua các hoạt động trọng tâm như: định hướng tạo động lực từ bên trong mỗi em; xây dựng bản sắc cá nhân của từng em trong cộng đồng; khơi gợi niềm tự hào nguồn cội để giữ gìn bản sắc dân tộc giữa xu thế toàn cầu hóa; đảm bảo môi trường học tập lành mạnh gần gũi thiên nhiên.
Thế giới Mặt trời – Little Em’s được thiết kế giúp trẻ phát triển bản thân, tìm hiểu thế giới và vị trí của trẻ trong thế giới đó thông qua quá trình vui chơi, trải nghiệm, khám phá thực tế môi trường xung quanh: Xưởng nghệ thuật (Ateliers) – yếu tố chính của phương pháp Reggio Emilia Approach©, các không gian nghiên cứu WonderLab, khu sáng tạo, vận động, vui chơi, mảng xanh và thế giới tự nhiên.
Nhà sáng lập Tổ chức Embassy Education - Ông Bùi Vu Thanh chia sẻ hành trình đưa các giá trị của phương pháp Reggio Emilia Approach© về Việt Nam, vào Trường mầm non Thế giới Mặt trời - Little Em’s: “Tôi đứng quan sát lớp học Reggio Emilia ở Ý và nhận ra đây đúng là một xã hội thu nhỏ mà tôi muốn con mình được sống trong đó. Một xã hội không có sự phân biệt, không có sự kỳ thị, mọi người đều tôn trọng em nhỏ và em nhỏ biết tôn trọng mọi người. Phương pháp Reggio Emilia Approach© vừa dạy chữ “Tôi” vừa dạy chữ “Chúng ta”. Một phương pháp trao quyền làm chủ cho mọi trẻ em, không phân biệt điều kiện hay địa vị. Vậy nên tôi muốn đưa Reggio Emilia Approach© về Việt Nam, không chỉ vì các con của tôi mà còn vì một ước mơ được nhìn thấy trẻ em Việt Nam tự tin và nhân ái.”